VnReview
Hà Nội

Xperia X Performance thua iPhone 6s ngay tại sân nhà

Mặc dù sở hữu những tính năng tuyệt vời, Xperia X Performance vẫn không thể đánh bại được đối thủ đến từ nước ngoài iPhone 6S.

Xperia X Performance và iPhone 6s

Trang PhoneArena đưa tin, theo số liệu mà GfK Nhật bản vừa công bố, cuộc cạnh tranh smartphone bán chạy nhất Nhật Bản tuần qua đã chứng kiến sự đổi ngôi giữa hai địch thủ là Apple và Sony ở vị trí dẫn đầu. Xperia X Performance SOV33 (nhà mạng AU KDDI) đã để tuột mất ngôi vị đầu bảng tuần trước vào tay iPhone 6s bản 64GB (nhà mạng Softbank), còn vị trí thứ hai vẫn thuộc về X Performance SO-04H (nhà mạng NTT Docomo).

Tổng cộng, Apple đang có bốn sản phẩm nằm trong top bán chạy nhất còn Sony xếp sau với cách biệt 1 sản phẩm. Theo nhận định của các chuyên gia tại Wall Street Journal, sở dĩ iPhone bán chạy ở Nhật Bản là nhờ ngân sách quảng cáo lớn và tiền trợ giá dồi dào từ các nhà mạng di động. Chiếc điện thoại này đã đáp ứng tốt nhu cầu cao của người tiêu dùng Nhật đối với các sản phẩm đồ hiệu.

Đối với bảng xếp hạng theo từng nhà mạng, Sony đang có vị trí dẫn đầu tại hai nhà mạng NTT Docomo và AU KDDI, còn Apple đang nắm giữ vị trí số 1 tại nhà mạng Softbank, tiếp theo là Xperia Z5 ở vị trí số 2, xếp hạng cao hơn X Performance.

Đây cũng là hai nhà sản xuất có thị phần smartphone lớn nhất Nhật Bản với Apple dẫn đầu, Sony xếp thứ hai và OEM Android có thị phần lớn nhất. Ngoài Sony ra thì khó có hãng Android nào đủ sức chống lại Apple ở thị trường Nhật Bản, ngay cả Samsung cũng không thể làm chiều lòng thị trường khó tính này. Tháng Sáu vừa rồi, HTC và Huawei cũng đã ra mắt hai flagship hàng đầu là 10 và P9 tại xứ sở mặt trời mọc, tuy nhiên cũng khó có thể ảnh hưởng đến vị thế dẫn đầu của Apple và Sony.

Dưới đây là bảng xếp hạng smartphone bán chạy nhất tại Nhật Bản trong tuần vừa qua:

Ngô Thủy

Chủ đề khác