VnReview
Hà Nội

Galaxy Note 7 sẽ có khe cắm thẻ microSD, hỗ trợ thẻ UFS

Nhiều khả năng Galaxy Note 7 sẽ được trang bị khe cắm thẻ microSD, máy cũng hỗ trợ thẻ UFS mới nhất mà hãng vừa giới thiệu.

Samsung Galaxy Note 7 sẽ có khe cắm thẻ microSD, hỗ trợ thẻ UFS

Tuần trước, Samsung đã công bố một định dạng lưu trữ di động mới dựa trên chuẩn UFS 1.0. Theo Samsung, định dạng mới này sẽ giúp bộ nhớ các thiết bị di động có khả năng ghi/đọc nhanh hơn 5 lần so với thẻ microSD hiện nay. Kết hợp với việc Samsung là một trong số những nhà sản xuất bộ nhớ flash lớn nhất thế giới thì không có gì là khó hiểu nếu những chiếc smartphone trong tương lai của công ty sử dụng định dạng lưu trữ mới này.

Một số chuyên gia đã đặt ra nghi vấn về tương lai của thẻ microSD. Nhưng Samsung cho biết là họ đang thiết kế một loại khe cắm hỗ trợ cả thẻ UFS 1.0 lẫn microSD.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Droid-Life, đại diện Samsung cho biết: "Thẻ UFS mới không tương thích với khe cắm thẻ microSD hiện hành. Tuy nhiên, chúng tôi đã thiết kế một ổ cắm có thể hỗ trợ cả UFS và microSD. Chúng tôi đang làm việc với các đối tác khác nhau trong ngành công nghiệp di động để trang bị định dạng lưu trữ mới này cho các thiết bị trong tương lai".

Điều này có nghĩa là thẻ microSD vẫn chưa bị xóa sổ hoàn toàn trong tương lai gần mặc dù nó có một số hạn chế nhất định về hiệu suất. Thêm vào đó, nhiều khả năng định dạng UFS sẽ được nhiều nhà sản xuất thiết bị thông qua, vì thế không nhất thiết phải mua một thiết bị của Samsung để trải nghiệm UFS.

Cũng từ tuyên bố của Samsung mà nhiều chuyên gia cho rằng chiếc Galaxy Note 7 sắp tới sẽ được trang bị khe cắm hỗ trợ cả thẻ microSD và UFS. Mọi thông tin chi tiết sẽ được Samsung tiết lộ trong sự kiện truyền thông vào ngày 2/8 sắp tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác