VnReview
Hà Nội

SuperBook: Biến điện thoại Android thành laptop trong tích tắc

Chỉ với 99 USD (2,2 triệu đồng), bạn đã có thể biến chiếc smartphone chạy Android của mình thành chiếc laptop thực thụ chỉ bằng một sợi dây cáp USB.

Ý tưởng sử dụng smartphone làm "bộ não" hoạt động cho những chiếc laptop hay tablet không còn mới trong quá khứ với Motorola Atrix hay Asus Padfone. Dù rất độc đáo nhưng vì một số lý do khách quan nên ý tưởng này không được nhiều người đón nhận.

Superbook cũng là một sản phẩm dựa trên ý tưởng đó nhưng đã được tinh chỉnh một số rắc rối trên những đàn anh đi trước. Với giá 99 USD (2,2 triệu đồng), bạn đã có thể biến chiếc smartphone chạy Android của mình thành chiếc laptop thực thụ chỉ bằng một sợi dây cáp USB.

Tất cả những gì bạn cần là một chiếc dock Superbook, ứng dụng Andromium và một chiếc smartphone chạy Android 5.0 trở lên. Sau khi kết nối thiết bị với Superbook thông qua cáp USB (hoặc USB-C), Superbook sẽ trở thành một chiếc laptop Android với khả năng chạy đa nhiệm nhiều cửa sổ cùng bộ bàn phím đầy đủ và trackpad đi kèm.

Android Authority cho biết Superbook có kích thước khá mỏng, màn hình 11.6 inch (1366x768 pixel) và sử dụng một phiên bản Android tùy biến mang tên Andromium OS. Pin của Superbook cho thời gian sử dụng trung bình 8 giờ, thậm chí nó còn có thể sạc pin cho smartphone của bạn trong lúc đang kết nối. Vì chạy Android nên Superbook có kho ứng dụng Play Store cùng một số ứng dụng được tùy biến riêng để sử dụng với bàn phím và chuột.

Superbook sẽ được nhà sản xuất mở chiến dịch gây quỹ góp vốn trên Kickstarter từ ngày 21/7 sắp tới, bạn đọc quan tâm có thể truy cập website của Superbook tại đây.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác