VnReview
Hà Nội

Lộ diện tai nghe Apple dành cho iPhone thế hệ mới

Theo như những đồn đại gần đây, hãng công nghệ đến từ Mỹ rất có thể sẽ loại bỏ cổng tai nghe trên siêu phẩm iPhone 7 mới nhất của họ.

Tất nhiên là với chiếc smartphone này, ta vẫn có thể sử dụng tai nghe qua kết nối Lightning trên máy và có nhiều ảnh chụp được cho là đã ghi lại hình ảnh của phiên bản tai nghe mới này.

Theo hình rò rỉ trên Weibo và được trang GsmArena đăng tải có thể thấy, nhìn từ bên ngoài, có vẻ như là ngoại trừ chân cắm mới, Apple không mang nhiều thiết kế mới lên phụ kiện của họ. Tiếc thay, với thay đổi này ta sẽ không thể dùng tai nghe "đời mới" này cho các sản phẩm không phải do Apple sản xuất cũng như những thiết bị trước đó của hãng (dùng cổng kết nối 3.5 mm).

Tuy vậy, nếu quan sát kĩ hơn ta có thể nhận thấy phần gắn với chân kết nối trông có vẻ lớn hơn những sợi cáp USB của Apple trước đây. Điều này được nhiều người lí giải có thể phiên bản mới chứa nhiều linh kiện điện tử hơn. Thêm vào đó, thay vì mang ngôn ngữ thiết kế có tính vuông vắn như trước đó, dây cáp lần này được bo tròn, vì thế có lẽ đây chỉ là một sản phẩm do bên thứ ba sản xuất.

Dẫu sao thì rất may mắn là trước đó, chúng ta đã có một thiết bị chuyển đổi từ cổng Lightning sang 3.5 mm để người dùng có thể sử dụng tai nghe cũ của họ trên chiếc iPhone mới, dù mức giá chưa thực sự dễ chịu. Ngoài iPhone 7, Apple có thể ra mắt nhiều mẫu tai nghe mới do riêng hãng sản xuất sau khi thâu tóm Beats.

Hoàng Nguyễn Minh Đức

Chủ đề khác