VnReview
Hà Nội

DJI kết hợp Hasselblad để tạo ra "siêu" drone

Sau khi mua lại cổ phần của Hasselblad hồi tháng 10/2015, đây là lần đầu tiên DJI kết hợp với thương hiệu máy ảnh Thụy Điển để tạo ra một thiết bị bay "siêu chuyên nghiệp".

Theo Petapixel, hai công ty này vừa cho ra mắt hệ thống drone tích hợp máy ảnh chuyên dụng cho nhiếp ảnh trên không, trong đó hai sản phẩm chủ lực đó là DJI Matrice M600 và Hasselblad A5D. Đây cũng là chiếc drone đầu tiên trên thế giới sử dụng cảm biến Medium Format.

Đây là sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn đến từ hai tên tuổi hàng đầu trong làng nhiếp ảnh thế giới. Trong đó, chiếc Hasselblad A5D được giới thiệu hồi tháng 6 năm ngoái là mẫu camera được thiết kế đặc biệt cho việc chụp hình trên cao. Bên trong thân máy là cảm biến Medium Format độ phân giải lên đến 50MP, kết hợp với ống kính HC 50mm f/3.5 II phiên bản đặc biệt của Hasselblad, với điểm lấy nét được khóa ở vô cực, giúp lấy nét toàn bộ khung hình và giảm thiểu sự phức tạp khi sử dụng.

Bên cạnh đó là Matrice M600, chiếc drone mạnh nhất của DJI hiện nay. Với 6 động cơ có thể mang được tải trọng lên tới 6kg, cho phép M600 có thể mang được chiếc A5D cùng hệ thống giá đỡ trong thời gian dài. Ngoài ra, chiếc A5D sẽ được gắn trên hệ thống gimbal Ronin MX mới nhất của DJI. Đây là bộ gimbal điện tử đầu tiên do DJI sản xuất, chuyên dùng cho các máy quay phim khổ lớn và nặng nề.

Không thể thiếu trong hệ thống này là bộ điều khiển A3 đi cùng với mẫu M600. Đây là bộ não của chiếc drone khi nó có thể điều khiển quá trình bay một cách chính xác hoặc theo một quỹ đạo đã được thiết lập sẵn. Ngoài ra, A3 có thể điều chỉnh sức mạnh động cơ để tương ứng với tải trọng mang theo. Với phiên bản A3 Pro sẽ có thêm 3 bộ đo quán tính IMU để định vị chính xác hơn, cho phép các đạo diễn có thể quay phim với độ chính xác đến từng milimét.

Hình ảnh từ A5D và các thông tin khác sẽ được truyền về thiết bị theo dõi ở mặt đất thông qua ứng dụng DJI GO, với khoảng cách lên đến 5km nhờ tích hợp hệ thống LightBridge 2 mới. Tuy nhiên, rủi ro sẽ là rất cao nếu đưa hệ thống thiết bị nặng nề và đắt tiền này đi quá xa so với tầm điều khiển.

Hình ảnh được chụp từ Hasselblad A5D trên chiếc M600.

Hiện giá bán của toàn bộ hệ thống này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn chúng không hề rẻ. Riêng chiếc M600 đã có giá 4600 USD (102,7 triệu đồng), chiếc Hasselblad A5D cũng đã có giá đến 14.500 USD (323,7 triệu đồng). Đó là chưa kể thêm các phụ kiện khác như bộ gimbal Ronin MX với giá 1600 USD (35,6 triệu đồng).

Việt Anh

Chủ đề khác