VnReview
Hà Nội

Moto Z, Moto Z Force và phụ kiện Moto Mods trình làng

Sau khi về chung một mái nhà với Lenovo (Trung Quốc), Motorola giờ đây đã chuẩn bị trở lại thị trường smartphone với một đội quân mới mang tên Z. Những chiến sĩ được Motorola giới thiệu năm nay bao gồm Moto Z, Z Force và hệ thống Moto Mods.

Theo GsmArena, Moto Z được Lenovo giới thiệu sở hữu màn hình 5.5 inch, độ phân giải 2K 2560 x 1440p, công nghệ AMOLED, vi xử lý Snapdragon 820, 4GB RAM, camera 13 MP khẩu độ F/1.8 với công nghệ chống rung quang học, cảm biến vân tay và viên pin 2600mAh. Chiếc smartphone này có độ mỏng 5,2mm, một con số khá ấn tượng so với các đàn anh của nó và cũng là một trong những chiếc điện thoại mỏng nhất từng được ra mắt.

Thông Số Kỹ Thuật Của Moto Z:

- Màn hình: 5.5" AMOLED, độ phân giải 2K 1,440 x 2,560p( 534ppi), Gorilla Glass

- Chip xử lý: Snapdragon 820, CPU 4 nhân (2x Kryo tốc độ 2GHz + 2x Kryo tốc độ 1.6GHz), 4GB RAM, Adreno 530

- Camera: 13MP, hệ thống ổn định hình ảnh OIS, khẩu độ f/1.8, lấy nét bằng laser, quay phim 4k 30fps

- Camera Selfie: 5MP, khẩu độ f/2.2

- Pin: 2600 mAh

- Độ dày: 5.2 mm

- Khả năng chống nước nhờ lớp phủ Nano

Moto Z Force là một phiên bản khác với bản Z tiêu chuẩn, mang trên mình chiếc camera được nâng lên 21MP cùng chiếc màn hình "không vỡ" như tiền bối Droid Turbo 2 của mình. Và dĩ nhiên, với một viên pin lên tới 3500 mAh thì việc dày 7mm là điều không thể tránh khỏi.

Thông Số Kỹ Thuật của Moto Z Force:

- Màn hình: 5.5" AMOLED, độ phân giải 2K 1,440 x 2,560p( 534ppi), Gorilla Glass

- Chip xử lý: Snapdragon 820, CPU 4 nhân (2x Kryo tốc độ 2GHz + 2x Kryo tốc độ 1.6GHz), 4GB RAM, Adreno 530

- Camera: 21MP, hệ thống ổn định hình ảnh OIS, khẩu độ f/1.8, lấy nét bằng laser, quay phim 4k 30fps

- Camera Selfie: 5MP, khẩu độ f/2.2

- Pin: 3500 mAh

- Độ dày: 7mm

- Khả năng chống nước nhờ lớp phủ Nano

Trong sự kiện Lenovo Techworld lần này, Lenovo đã nhấn mạnh vào hệ thống phụ kiện Moto Mods mới của họ. Những phụ kiện này được gắn với cả Z và Z Force thông qua các nam châm và các pin kết nối. Người dùng hoàn toàn chủ động trong việc thay đổi các màu sắc, chất liệu như gỗ, da hay nilon của các nắp lưng này.

JBL Soundboost là một chiếc nắp lưng kèm theo chiếc loa ngoài do hãng âm thanh nổi tiếng JBL chế tạo. Nó được JBL giới thiệu rằng sẽ mang lại âm thanh tốt và chất lượng không kém gì các thiết bị loa di động của hãng.

Nắp lưng Insta-share Mods là một chiếc máy chiếu di động cho phép bạn kết nối với các màn hình không cần thông qua HDMI để trình chiếu hình ảnh hay video có độ phân giải 480p trên kích thước khảng 70 inches.

Hay một lựa chọn khác là Tumi battery, phụ kiện này cung cấp cho người dùng một viên pin 2200 mAh tích hợp sẵn trên nắp lưng, giúp thiết bị có thời gian sử dụng cực tốt. Tuy nhiên, chiếc nắp lưng này sẽ làm chiếc smartphone khá dày khi được gắn vào.

Những phụ kiện Mods này đều được điều khiển bằng một phần mềm hoăc ứng dụng có sẵn trên Moto Z và Z Force giúp các hãng đối tác có thể gia công và tạo ra nhiều sản phẩm Moto Mods giúp hệ thống này phong phú hơn trong tương lai.

Có thể thấy rằng các thiết kế module đang trở nên phát triển sau khi LG và Nexus giới thiệu LG G5 và Nexus 5p. Trong tương lai, có lẽ các phụ kiện dạng module có khả năng phát triển mạnh mẽ để tạo nên một hệ sinh thái hoàn toàn mới giúp người dùng cá nhân hóa chiếc smartphone của mình.

Mai Hiếu Trung

Chủ đề khác