VnReview
Hà Nội

Loa Bluetooth làm từ bóng tennis của các nhà vô địch Grand Slam

Đây là sản phẩm loa không dây chất lượng tốt với kích thước nhỏ gọn và tạo ra những âm thanh tuyệt vời.

Bên cạnh là một nhà thiết kế, Richard Moss, Giám đốc điều hành của studio thiết kế Rogue Projects còn là một người đam mê chơi tennis. Từ kinh nghiệm của mình, ông nhận ra rằng những quả bóng tennis rất bền và nhỏ gọn.

Ngoài ra, sau các mùa giải Grand Slam (4 giải đấu lớn nhất trong hệ thống thi đấu tennis chuyên nghiệp), có tới 230.000 quả bóng bị bỏ đi mỗi năm. Chính vì vậy, Moss đã nảy ra ý tưởng tận dụng chúng để tạo ra hearO, sản phẩm loa độc đáo được đặt trong những quả bóng tennis.

Moss đã dành ra ba năm để nghiên cứu, thiết kế và phát triển ý tưởng này. Ông đang rất cố gắng để có thể biến hearO thành hiện thực thông qua chiến dịch huy động vốn trên Kickstarter của mình. Đến thời điểm hiện tại, dự án của ông đã nhận được 14.411 USD (khoảng 317 triệu đồng) trong mục tiêu 53.576 USD (khoảng 1,1 tỷ đồng) với thời gian còn lại là 16 ngày.

Moss chia sẻ rằng ông muốn tạo ra một chiếc loa vừa dễ sử dụng lại vừa bắt mắt.

HearO chỉ sử dụng một nút duy nhất như bộ phận kiểm soát tổng thể để kết nối với điện thoại, máy tính bảng và máy vi tính.

Phiên bản hearO mới nhất được tạo ra gần đây là ngay sau giải đấu danh giá Wimbledon.

Công ty của Moss sẽ phát hành những chiếc loa có chữ ký của nhà vô địch Wimbledon 2016, tay vợt số 2 thế giới Andy Murray cùng một số tay vợt nổi tiếng khác bao gồm Ivan Llendl, Michael Chang và Lleyton Hewitt.

Các sản phẩm này sẽ được bán độc quyền trên trang Kickstarter.

Đi kèm mỗi chiếc loa hearO là phần đế nhựa, cáp Micro USB và một bộ sạc. Ngoài ra, người dùng có thể tùy chọn màu sắc của phần bóng tennis sẽ bao quanh chiếc loa hoặc khắc chữ lên phần đế nhựa với chi phí là 7 USD (khoảng 150 ngàn đồng).

Các màu của bóng tennis bao gồm xanh ánh vàng, gạch đỏ, nâu socola và nâu sẫm. Tất nhiên, nếu thích người dùng hoàn toàn có thể trung thành với thiết kế màu vàng nguyên bản.

Dù màu sắc có là gì đi chăng nữa thì mỗi quả bóng đều có điểm chung là đến từ các trận đấu tranh chức vô địch của giải Grand Slam.

Là một nhà thiết kế, Moss muốn phá vỡ cách lưu giữ chữ ký hay những bức ảnh khuôn mẫu điển hình và đã tạo ra một cách hoàn toàn mới để ghi nhớ những sự kiện đáng chú ý của làng banh nỉ thông qua sản phẩm hết sức sáng tạo và độc đáo của mình.

Không những vậy, ông còn hy vọng rằng hearO sẽ giúp cắt giảm một phần nào đó trong lượng chất thải khổng lồ từ những quả bóng tennis đã qua sử dụng.

Phát biểu trong một đoạn video trên Kickstarter, Moss chia sẻ: "Chúng tôi hy vọng rằng với câu chuyện của mỗi quả bóng tennis, hearO sẽ truyền cảm hứng cho bạn và những quả bóng này cũng sẽ có cơ để được tiếp tục "sống" có ý nghĩa".

Bạn có thể mua hearO với giá 60 USD (khoảng 1,3 triệu đồng) trên Kickstarter. Đối với những người đầu tiên ủng hộ công ty của Moss trong dự án hearO, họ sẽ được nhận thêm một bộ phận tùy chỉnh bằng thiếc.

Huyền Thanh

Theo Tech Insider

Chủ đề khác