VnReview
Hà Nội

OnePlus 3 sẽ tận dụng hết 6GB RAM sau khi cập nhật?

Trước đó, OnePlus 3 (Trung Quốc) là chiếc điện thoại đầu tiên được công bố với bộ nhớ RAM lên đến 6GB. Tuy nhiên, hãng bị chỉ trích khi thay vì cho trải nghiệm đa nhiệm hoàn hảo lại đóng những ứng dụng chạy ngầm một cách rất khó chịu, trong khi 6 GB RAM là hoàn toàn dư dả cho mọi hoạt động của máy.

Theo PhoneArena, trong khi "dân công nghệ" tự tìm cách khắc phục điều này, công ty đến từ Trung Quốc cho biết đã ghi nhận và hứa sẽ cải thiện khả năng quản lí bộ nhớ của máy ở bản cập nhật OxygenOS 3.2.1. Giờ đây khi nó đã được tung ra, hãy cùng xem những gì OnePlus 3 làm được trước và sau khi được cập nhật.

Trước bản cập nhật 3.2.1

Trước khi bắt đầu, việc đầu tiên ta cần làm đơn giản chỉ là khởi động lại máy, việc này đảm bảo rằng không có bất cứ ứng dụng chạy ngầm nào đang hoạt động. Kế tiếp là việc thử nghiệm với một vài ứng dụng phổ biến như Google Play Music, Facebook, Youtube và Chrome được mở sẵn trang web PhoneArena.com bản desktop. Rồi lần lượt là các tựa game "hạng nặng" như Asphalt 8, Dead Trigger 2 và Mortal Kombat X. Sau khi đã chạy tất cả các app nói trên, hãy cùng xem liệu có ứng dụng nào bị khởi động lại hay không.

Trước khi được cập nhật, tất cả ứng dụng đều chạy ẩn mà không bị khởi động lại. Thậm chí phải mở cùng lúc 5 tabs ở trang PhoneArena thì máy mới bắt đầu đóng các tiến trình chạy ngầm. Trong khi Play Music, Youtube và Facebook đều hoạt động bình thường, cả 3 trò chơi đều bị đóng và ngay cả trình duyệt Chrome cũng trở nên ì ạch trong việc mở cùng lúc 5 tab được load sẵn.

Sau khi cài đặt OxygenOS 3.2.1

Tương tự như trên, mọi thứ đều giống như trước khi cài đặt bản cập nhật nhưng ở lần này, không có ứng dụng nào phải khởi động lại sau khi Google Chrome mở đến tab thứ 5. Sau đó là cấp độ của bài "thử thách" được nâng cấp bằng việc mở thêm 5 trang web nữa trong Chrome, tổng cộng là 10 trang web được mở trong 10 tab khác nhau. Sau khi mở thủ công từng tab một để chắc chắn không tab nào bị tải lại do thiếu bộ nhớ, tất cả ứng dụng được mở lại một lần nữa và đáng ngạc nhiên, chúng đều hoạt động bình thường – kể cả những tựa game "nặng kí".

Không dừng lại ở đó, bài test được lặp lại với 15 tab được mở đồng thời trong Chrome. Không mấy bất ngờ, đã có tab phải tải lại trang và hiệu ứng chuyển cảnh cũng không còn "mượt mà" như trước. Điều này có thể làm mọi người nghĩ rằng ắt hẳn phải có ứng dụng bị đóng do thiếu bộ nhớ nhưng OnePlus 3 đã có một màn trình diễn đầy ấn tượng khi không một ứng dụng lẫn trò chơi nào bị tắt; và mọi thứ vẫn có thể được tiếp tục từ sau khi các ứng dụng được ẩn đi.

Kết luận

Đến đây thì bài thử nghiệm đã kết thúc. Trong khi chúng ta chắc chắn rằng OnePlus 3 có thể làm tốt hơn những gì ở trên thì một câu hỏi được đặt ra: Liệu có ai, xét về các nhu cầu thường ngày, cần mở đến 3 trò chơi, 3 ứng dụng và 15 trang web cùng lúc không? Dẫu sao thì nếu có, OnePlus 3 cũng sẽ đáp ứng nhu cầu đó một cách hoàn hảo. Tất nhiên, song song với khả năng đa nhiệm tuyệt vời này là một vấn đề về tuổi thọ pin. Liệu pin của chiếc điện thoại có bị ảnh hưởng từ việc này hay không, hãy để thời gian cho ta câu trả lời.

Hoàng Nguyễn Minh Đức

Chủ đề khác