VnReview
Hà Nội

Olympus và Panasonic sẽ ra mắt máy ảnh compact có cảm biến lớn

Sau khi Sony cho ra mắt chiếc máy ảnh compact có cảm biến tới 1 inch, một thiết bị được gọi với cái tên "kẻ phá bĩnh", ngày càng nhiều những lời đồn đại xuất hiện xung quanh việc chiếc RX 100 của Sony sẽ có đối thủ.

máy ảnh compact

Sony RX 100 được trang bị bộ cảm biến CMOS 1 inch, lớn hơn gấp 4 lần so với các cảm biến được tìm thấy trong những chiếc máy ảnh compact thông thường và kích thước của nó tương đương với dòng máy ảnh không gương lật của Nikon và điển hình là chiếc Nikon 1.

Hiện nay do smartphone đang ngày càng chú trọng hơn vào khả năng chụp ảnh và dường như "nuốt chửng" những chiếc máy ảnh cấp thấp trên thị trường máy ảnh, thị trường được dự đoán là có mức tăng trưởng triển vọng nhất chính là dòng máy ảnh cao cấp khi ở đó người tiêu dùng tìm kiếm những chiếc máy ảnh cho chất lượng hình ảnh cao hơn với giá "mềm" hơn.

Cho đến bây giờ, khoảng cách này đã được lấp đầy bởi nhưng cái tên như S100 của Canon, LX5 của Panasonic và chiếc X-Z1 của Olympus, mỗi chiếc đều có tính năng chỉnh tay đầy đủ, chụp ảnh định dạng RAW và một số những tính năng cao cấp khác.

Tuy nhiên, tất cả những chiếc mảy ảnh này đều chỉ được trang bị một bộ cảm biến nhỏ hơn so với RX100, dẫn đến suy đoán rằng việc nâng cấp để cạnh tranh với RX100 chỉ là việc vô ích.

Khả năng Panasonic ra mắt chiếc LX6 có bộ cảm biến lớn là điều vẫn đang được công ty bàn bạc từ trước đó, trong khi Olympus nhiều khả năng chỉ quan tâm đến việc cải tạo lại chiếc X-Z1 của mình.

Theo TechRadar, một vài thông tin liên quan đến thông số về những chiếc máy ảnh mới từ phía Panasonic và Olympus hiện vẫn chưa có tính xác thực cao và ngày ra mắt được đồn thổi là vào tháng 7 tới.

Mạnh Cường

Chủ đề khác