VnReview
Hà Nội

Android 7.0 sẽ ngăn chặn hacker ngay từ khi khởi động

Trước đây với KitKat, Android đã có quá trình chứng thực khi thiết bị khởi động để đảm bảo rằng rootkit và các loại malware không thể hoạt động. Tuy nhiên, cho đến nay, nó chỉ dừng lại ở các cảnh báo về những vấn đề ngầm này, như ở Android 6.0 chẳng hạn.

 

Theo Engadget, Google nói rằng rằng Android 7.0 Nougat sẽ kiểm tra nghiêm ngặt quá trình khởi động của thiết bị, không chỉ là những cảnh báo mà sẽ can thiệp sâu hơn nữa. Nếu boot image hoặc phân vùng khởi động có vấn đề, Android sẽ khởi động trong chế độ bị hạn chế hoặc nó sẽ không khởi động như bình thường.

Với nhiều người, điều này có vẻ như rất hữu ích. Nó ngăn chặn thiết bị của bạn bị nhiễm virus, malware hay mã độc sau khi khởi động. Google cũng lưu ý rằng nó có thể tạo ra một vài trục trặc. Nhiều khả năng là sẽ có những lỗi liên quan, nó sẽ tắt quyền truy cập dữ liệu và gây ra các lỗi không mong muốn. Không những vậy, điều này có thể làm khó các developers khi họ can thiệp sâu vào hệ thống để tinh chỉnh thiết bị của mình.

Google còn cho biết, một vài thiết bị với bootloader bị khóa sẽ sử dụng tính năng này để kiếm tra các thay đổi, trong khi đó những thiết bị đã mở khóa bootloader sẽ khó khăn hơn trong việc cập nhật và sử dụng Nougat. Rất may là điều này không ảnh hướng đến dòng Nexus hay các thiết bị có hỗ trợ mở khóa bootloader.

Minh Hùng

Chủ đề khác