VnReview
Hà Nội

Nexus 9 sẽ không hỗ trợ API đồ họa Vulkan

Một kỹ sư bộ phận Android đã xác nhận Nexus 9 sẽ không hỗ trợ API đồ họa Vulkan.

Nexus 9 sẽ không được hỗ trợ API đồ họa Vulkan

Hồi tháng 10/2015, Google đã tuyên bố rằng các phiên bản Android trong tương lai sẽ sử dụng API đồ họa Vulkan. Điều này ngay lập tức gây phấn khích cho các fan Android khi Vulkan hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể khả năng xử lí đồ họa của các thiết bị di động.

Tuy nhiên, điều lạ là Nexus 9 sẽ không được cập nhật đầy đủ các trình điều khiển đồ họa cần thiết để hỗ trợ Vulkan. Thông tin này đã được xác nhận bởi đại diện của Google trong một hội thảo về Android Nougat.

Cụ thể, kỹ sư Android Anwar Ghuloum đã nói rằng: "Nexus 9 sẽ không được hỗ trợ Vulkan nhưng Pixel C sẽ nhận được điều này từ phiên bản N Developer Preview thứ hai".

Nexus 9 sẽ không được hỗ trợ API đồ họa Vulkan

Trước đây, khi Nexus 9 được cập nhật các bản preview của Android N thì API Vulkan đã không được hỗ trợ. Nhiều người dùng đã hi vọng khi Android N được phát hành chính thức thì điều này sẽ thay đổi, tuy nhiên họ đã lầm.

Trước đó, một thành viên của Reddit.com cho biết đại diện của Nvidia khẳng định Nexus 9 sẽ được nhận bản cập nhật các trình điều khiển để hỗ trợ Vulkan.

Đây là một quyết định khá kì lạ của Google khi mà phần cứng của Nexus 9 hoàn toàn có khả năng hỗ trợ API Vulkan. Trong khi đó, những thiết bị Nexus khác như Nexus 5X và 6P đã hỗ trợ Vulkan cách đây khá lâu.

Bạch Đằng

Chủ đề khác