VnReview
Hà Nội

Google ra tính năng hỗ trợ người đọc truyện tranh trên smartphone

Việc đọc truyện tranh trên smartphone khá bất tiện bởi nhiều ứng dụng đọc truyện tranh không được tối ưu hóa cho màn hình kích thước từ 4 đến 5.5 inch. Điều này có thể thay đổi với một tính năng mới vừa được Google tung ra.

bubble zoom cua google

Theo AndroidAuthority, tại San Diego Comic-Con 2016 đang được diễn ra, Google đã giới thiệu một tính năng mới có tên là Bubble Zoom nằm trong bản cập nhật mới nhất của Google Play Book. Về cơ bản, Bubble Zoom sẽ sử dụng công nghệ machine learning (giống như trên Google Photo) để nhận diện các lời thoại trong truyện tranh và phóng to chúng lên.

Video giải thích về Bubble Zoom

Google cho biết: "Bubble Zoom sẽ phóng to các lời thoại ngay lập tức chỉ sau các một lần chạm vào bong bóng thoại. Điều đó có nghĩa rằng nó sẽ không ảnh hưởng gì tới việc xem toàn trang cũng như bạn sẽ không phải tự thu, phóng trang truyện để đọc lời thoại bằng tay nữa. Ngoài ra, bạn có thể gõ vào cạnh phải màn hình hay bấm nút âm lượng để tuần tự phóng to lời thoại từ trái sang phải."

Bản cập nhật mới của Google Play Book đã có sẵn và bạn có thể trải nghiệm Bubble Zoom ngay từ bây giờ. Tuy nhiên, hiện tại tính năng này mới chỉ được hỗ trợ cho các truyện tranh comic của Marvel và DC. Google cũng nói rằng họ sẽ sớm mở rộng tính năng này cho toàn bộ truyện tranh (bao gồm cả manga). Ngoài ra, hãng cũng sẽ;giảm giá tới 50% cho mọi truyện tranh của Marvel và DC trên Google Play Book khi người mua nhập mã "SDDC2016" thành công.

Nguyễn Long

Chủ đề khác