VnReview
Hà Nội

Nháy mắt để chụp ảnh bằng thiết bị camera đặc biệt gắn trên kính

Sản phẩm đặc biệt này có tên là The Blincam với khả năng chụp ảnh khi người dùng nháy mắt.

Tuy Google Glass – chiếc kính thông minh có khả năng kết nối với smartphone để thực hiện một số thao tác đơn giản như tìm kiếm và chụp ảnh đã được đưa ra thị trường khá lâu nhưng có một thực tế là sản phẩm này không mấy được ưa chuộng bởi thiết kế không mắt kính khá kỳ quặc.

Tuy nhiên, các nhà phát triển công nghệ vẫn chưa từ bỏ kế hoạch tạo ra một sản phẩm tương tự được gắn vào kính mắt và sử dụng công nghệ tương tác thực tế AR.

Thiết bị đến từ Nhật Bản này là một ví dụ điển hình. The Blincam là một thiết bị chụp ảnh không cần dùng tay mà chỉ được gắn vào phần gọng của một chiếc kính là có thể chụp ảnh khi người dùng nháy mắt.

The Blincam phát hiện khi có chuyển động xung quanh mắt và chỉ chụp ảnh khi người sử dụng cố ý nháy mắt mạnh hơn bình thường chứ không phải hành động nháy mắt tự nhiên. Thiết bị này có thể được gắn trên bất kỳ loại kính mắt thông thường nào và hỗ trợ kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh để quản lý các bức ảnh.

The Blincam được công bố cùng một chiến dịch huy động vốn cộng đồng trên trang web Makuake của Nhật và đã đạt được 10.000 USD chỉ trong một vài giờ. Sản phẩm này cũng đã ra mắt tại một số hội thảo về khởi nghiệp bao gồm The Bridge Fes và Slush Asia 2016.

The Blincam dự kiến sẽ xuất hiện tại sự kiện Disrupt SF của TechCrunch diễn ra vào tháng 9 tới và chiến dịch kêu gọi đầu tư trên Kickstarter trong tháng 11. Công ty phát triển The Blincam dự định sẽ sản xuất hàng loạt và bán lẻ sản phẩm của mình trong năm 2017.

Dưới đây là video giới thiệu The Blincam:

Huyền Thanh

Theo Tech Insider

Chủ đề khác