VnReview
Hà Nội

VAIO trình làng mẫu laptop mới: màu sắc thời trang, cấu hình thấp, giá cao

Vaio vừa bất ngờ tung ra thị trường một dòng laptop "thời trang" nhiều màu sắc với cấu hình yếu và mức giá "trên trời".

VAIO trình làng mẫu laptop mới: màu sắc thời trang, cấu hình thấp, giá cao

Sau khi được Sony bán lại cho Japan Industrial Partners (JIP), thương hiệu Vaio cũng tiếp tục trình làng một vài model máy tính xách tay nhưng không đạt được thành công như mong muốn. Mới đây, họ đã tự làm mới mình với dòng sản phẩm laptop C15 có nhiều màu sắc kết hợp trẻ trung và được định hướng cho những người dùng sành điệu, yêu thích thời trang.

Trong khi các nhà sản xuất khác đang cố gắng nâng cấp cấu hình, giảm giá bán cho các máy tính xách tay của họ trước tình hình suy thoái chung của thị trường máy tính thì Vaio lại chọn chiến lược hoàn toàn trái ngược. Thương hiệu này tin tưởng với sức hút của mình cộng với thiết kế thời trang có thể khiến khách hàng dốc hầu bao để chi nhiều tiền cho sản phẩm này.

VAIO trình làng mẫu laptop mới: màu sắc thời trang, cấu hình thấp, giá cao

Cụ thể, Vaio C15 có nhiều tùy chọn màu sắc như trắng/vàng đồng, xanh navy/xám, vàng/đen hay cam/kaki. Những màu sắc này được thiết kế pha trộn trên sản phẩm tạo ra một phong cách trẻ trung và đặc biệt phù hợp với đối tượng người dùng nữ.

Về phân cứng, Vaio C15 sẽ được trang bị màn hình 15,5 inch độ phân giải HD (1366x768 pixel), 4GB RAM và bộ vi xử lý Intel Celeron 3215U. Cấu hình này chỉ tương đương với các sản phẩm có giá tầm 8 triệu trên thị trường hiện nay nhưng Vaio lại tự tin niêm yết sản phẩm của mình với giá 14 triệu đồng tại các cửa hàng đặc biệt của Sony. Nếu mua tại các nhà phân phối khác, giá sản phẩm có thể đội lên đến 20 triệu đồng.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn phiên bản với cấu hình cao hơn, bao gồm màn hình Full HD1080p, 8GB RAM, vi xử lí Intel Core i3 và tất nhiên số tiền chi ra cũng sẽ cao hơn nhiều so với bản gốc. Hiện sản phẩm mới chỉ có mặt tại thị trường Nhật Bản và chưa rõ có được phát hành tại các thị trường khác hay không.

Nếu là bạn, bạn có chi tiền cho những mẫu laptop này không? Bạn nghĩ sao về chiến lược mới của thương hiệu Vaio?

Bạch Đằng

Chủ đề khác