VnReview
Hà Nội

Các sản phẩm Apple sẽ dùng máy quét võng mạc?

Gần như chắc chắn Galaxy Note 7 sẽ được trang bị máy quét võng mạc, giới công nghệ cũng đang chờ đợi một hành động tương tự từ phía Apple.

Các sản phẩm của Apple sẽ sử dụng máy quét mống mắt trong tương lai?

Theo các tin đồn gần đây thì chiếc điện thoại Galaxy Note 7 của Samsung sẽ được trang bị công nghệ bảo mật bằng máy quét võng mạc. Nếu điều này trở thành sự thật thì Galaxy Note 7 sẽ trở thành chiếc smartphone Android cao cấp đầu tiên được tích hợp máy quét võng mạc.

Dù cho Samsung có thành công hay không thì đây cũng là một công nghệ đang được nhiều nhà sản xuất chú ý. Một số công ty Trung Quốc như Xiaomi, LeEco và 360 Qiku được cho là đang phát triển các phiên bản máy quét võng mạc dành riêng cho sản phẩm của họ trong thời gian tới.

Các sản phẩm của Apple sẽ sử dụng máy quét mống mắt trong tương lai?

Một số tin đồn cho rằng Apple cũng sẽ gia nhập danh sách các công ty tiềm năng sử dụng công nghệ quét võng mạc. Tuy nhiên, họ cũng khẳng định khó có thiết bị nào của Apple được trang bị công nghệ này trước năm 2018.

Song song đó, số lượng đặt hàng các máy quét sinh trắc học dùng trên thiết bị di động từ các nhà sản xuất như Qualcomm, Truly Opto-Electronics, O-film Tech và Beijing IrisKing cũng đang tăng trong thời gian gần đây.

Công nghệ bão mật vân tay hiện nay đã hoạt động nhanh, chính xác và có giá thành rẻ hơn. Thậm chí, một số sản phẩm tầm trung và giá rẻ cũng được trang bị máy quét vân tay như là một tính năng bảo mật chủ yếu. Tuy nhiên, nghiên cứu từ các công ty bảo mật cho thấy tin tặc có thể giả mạo vân tay để qua mặt công nghệ này dễ dàng.

Vì vậy, các nhà sản xuất đang cố gắng tìm một giải pháp khác an toàn hơn cho người dùng. Công nghệ quét võng mạc là một trong số những lựa chọn tiềm năng nhất hiện nay để thay thế máy quét vân tay trên các thiết bị di động.

Bạch Đằng

Chủ đề khác