VnReview
Hà Nội

iPhone 7 có thể dùng nút Home cảm ứng

Một nguồn tin từ Nhật Bản cho biết Apple sẽ trang bị nút Home cảm ứng điện dung cho iPhone 7 thay vì nút Home vật lý như các phiên bản trước đây.

Tin đồn: Apple thay thế nút Home vật lý bằng bằng nút Home cảm ứng trên iPhone 7

Theo blog Macotakara của Nhật Bản, Apple sẽ thay thế nút Home vật lý trên iPhone 7 bằng một nút Home cảm ứng điện dung. Thiết kế mới sẽ cho người dùng cảm giác như bấm vào một nút tương tự như trackpad trên Apple MacBook mới nhất. Một cụm nam châm điện sẽ làm nhiệm vụ này và khi chúng rung lên sẽ tạo ra cảm giác đang bấm vào một nút vật lý.

Trước đây từng xuất hiện tin đồn cho rằng Apple sẽ di chuyển nút Home Touch ID lên màn hình. Nút Home này vẫn được tích hợp cảm biến vân tay cho phép người dùng xác thực trực tiếp từ màn hình. Touch ID cũng sẽ được nhúng trực tiếp vào màn hình. Bằng cách này, Apple có thể cung cấp một màn hình edge-to-edge (màn hình với đường viền mỏng) cho các thế hệ iPhone tiếp theo.

Nguồn tin từ Nhật cũng khẳng định lại một lần nữa sự tồn tại của phiên bản iPhone 7 màu đen.

Một số thay đổi khác dự kiến sẽ được thực hiện trên iPhone 7 bao gồm bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm, ống kính máy ảnh phía sau lớn hơn. Ngoài ra, dải ăng ten cũng được Apple di chuyển lên các cạnh trên và dưới của sản phẩm. Phiên bản iPhone 7 Plus sẽ sở hữu một hệ thống camera kép ở phiá sau với độ phân giải 12 MP và hỗ trợ tính năng zoom quang học.

iPhone 7 và iPhone 7 Plus có thể được công bố vào ngày 12/9 tới đây và có thể lên kệ ngay sau đó 4 ngày.

Bạch Đằng

Chủ đề khác