VnReview
Hà Nội

Samsung giới thiệu công nghệ Turbo Speed giúp tối ưu hóa RAM

Bên cạnh việc ra mắt chiếc Galaxy J2 Pro, Samsung đã giới thiệu thêm một video giải thích về công nghệ mới giúp tối ưu hóa RAM;mà hãng vừa sáng chế được.

samsung turbo speed

Được biết, công nghệ mới này sẽ có tên là Turbo Speed. Samsung gọi đây là giải pháp của họ cho việc cải thiện những chỉ số quan trọng đối với hiệu suất làm việc của smartphone, ví dụ như thời gian tải ứng dụng, chạy đa nhiệm và tăng hiệu quả sử dụng RAM nhờ vào việc tối ưu phần mềm.

Theo PhoneArena, thay vì phải tăng dung lượng của vi xử lí và bộ nhớ, Samsung với công nghệ Turbo Speed sẽ thắt chặt quản lý việc sử dụng RAM trên những ứng dụng mà người dùng smartphone có thói quen sử dụng hàng ngày. Đầu tiên, các kĩ sư của Samsung sẽ giảm kích thước và bộ nhớ trên nhiều ứng dụng cốt lõi của smartphone phục vụ cho việc gọi điện, nhắn tin hay giao tiếp. Điều này giúp giảm áp lực cho RAM mà vẫn đảm bảo các ứng dụng này hoạt động được bình thường. Ngoài ra, công nghệ này cũng giúp phân bổ các ứng dụng tốt hơn trên màn hình chính và tối ưu hóa các công cụ quản lí RAM để có thể giải phóng bộ nhớ trống ở mức độ hệ điều hành, kernel và cả phần cứng.

Công nghệ Turbo Speed đem lại kết quả rất khả quan. Theo kết quả của nhiều bài kiểm tra, Galaxy J2 Pro với bộ nhớ RAM chỉ 2 GB có khả năng tải ứng dụng nhanh hơn 40% so với một smartphone khác có bộ nhớ RAM lớn gấp đôi. Điều này có nghĩa là Galaxy J2 Pro có thể nhanh hơn cả những chiếc Galaxy S hàng đầu. Hi vọng Samsung sẽ sớm áp dụng công nghệ Turbo Speed này cho các flagship của hãng trong tương lai.

Nguyễn Long

Chủ đề khác