VnReview
Hà Nội

Instagram cho phép chặn, lọc bình luận

Mục tiêu mà những trang mạng xã hội ảnh luôn hướng tới đó chính là trở thành một nơi thân thiện và an toàn để mọi người có thể tự thể hiện bản thân. Nhưng nhiều trang mạng hiện nay lại bị ảnh hưởng bởi những thành viên mang suy nghĩ tiêu cực với những bình luận gây khó chịu và phản cảm. Instagram cũng là một nạn nhân của hiện tượng này.

Theo Slash Gear, mặc dù người dùng có thể báo cáo những bình luận tiêu cực ảnh hưởng tới họ nhưng dường như chức năng này vẫn chưa thể đạt đến mức mà họ mong đợi. Chính bởi vậy, nhóm phát triển Instagram đã đưa ra lời hứa với người dùng về chức năng tạo bộ lọc để chặn những bình luận tiêu cực.

Bên cạnh đó nhóm phát triển còn áp dụng thêm bộ lọc hashtag nhằm ngăn chặn sự lan truyền của những bức ảnh mang nội dung phản cảm, tiêu cực. Những bức ảnh có nội dung tương tự cũng sẽ bị xóa khỏi hệ thống.

Hiện công cụ lọc bình luận này mới chỉ có trên một số tài khoản Instagram Bussines và chưa áp dụng cho những tài khoản người dùng phổ thông. Nhưng chắc chắn một điều rằng, người dùng sẽ không phải chờ đợi lâu để có thể sử dụng chức năng này.;

Nguyễn Trung

Chủ đề khác