VnReview
Hà Nội

Chân dung chi tiết Galaxy Note 7 trước giờ G

Tất cả đã sẵn sàng cho màn ra mắt của Samsung Galaxy Note 7 sẽ chính thức bắt đầu vào 22h đêm nay 2/8 (theo giờ Việt Nam).

Như thường lệ, đến tháng 8 (hoặc tháng 9) hàng năm thì thế hệ tiếp theo của dòng sản phẩm Galaxy Note sẽ được giới thiệu. Năm nay cũng vậy và chiếc Galaxy Note thế hệ thứ 6 của Samsung mang tên Galaxy Note 7 sẽ chính thức ra mắt vào 22h đêm nay 2/8 (theo giờ Việt Nam) tại sự kiện Galaxy Unpacked 2016 diễn ra ở New York, Mỹ.

Như vậy, sau rất nhiều đồn đoán thì tất cả mọi thứ liên quan đến Note 7 sẽ được bật mí vào đêm nay. Trước khi mẫu phablet cao cấp tiếp theo của Samsung chính thức ra mắt, hãy cùng điểm qua những thông tin rò rỉ xung quanh Galaxy Note 7 trước khi sự kiện bắt đầu.

Note 7 sẽ có bao nhiêu phiên bản?

Mọi năm, dòng sản phẩm Galaxy Note chỉ có 1 phiên bản duy nhất với màn phẳng nhưng điều đó có thể sẽ thay đổi trong năm nay khi nhiều tin đồn, hình ảnh rò rỉ cho biết Galaxy Note7 sẽ có thêm phiên bản màn hình cong sang 2 cạnh, tiếp nối Galaxy S7 edge trong năm 2016.

Cụ thể, dù đã có nhiều hình ảnh và video về phiên bản Note 7 màn hình cong, nhưng hình ảnh của Note 7 phiên bản màn hình phẳng lại chỉ mới xuất hiện hồi tuần trước với thiết kế và cấu hình rò rỉ không thay đổi: chip xử lý Exynos, màn hình 5.7 inch, camera sau 12MP và RAM 4GB. Điều đó càng làm tăng khả năng Samsung sẽ ra mắt Galaxy Note 7 với 2 phiên bản khác nhau chứ không chỉ 1 phiên bản màn hình cong như tin đồn trước đó đến từ Korea Helard.

Đây chính là hình ảnh rò rỉ của Galaxy Note 7 màn hình phẳng mới chỉ được đăng tải lên trang mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) hồi tuần trước. Trong khi đó, trang tin Phandroid lại cho rằng đây chỉ là bản thử nghiệm ban đầu (prototype) của thiết bị.

Các tin đồn vẫn còn khá mâu thuẫn với nhau, do đó chúng ta vẫn chưa chắc chắn liệu Samsung có ra mắt thêm 1 phiên bản màn hình phẳng của Note 7 hay không hay chỉ có 1 phiên bản màn hình cong duy nhất mà thôi. Còn nhớ mẫu smartphone cong duy nhất thuộc dòng Galaxy Note từng ra mắt của Samsung là chiếc Galaxy Note Edge, ra mắt hồi năm 2014 cùng với Galaxy Note 4.

Ngày bán và giá

Rất nhiều cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam và trên thế giới cũng đã cho đặt trước Galaxy Note 7 với nhiều khuyến mãi hấp dẫn với giá dự kiến từ 18,9 triệu đến 19,9 triệu đồng. Dự kiến Samsung cũng sẽ cho đặt hàng thiết bị vào ngày 3/8, tức chỉ 1 ngày sau khi ra mắt.

Thiết kế

Chắc chắn sẽ không có một sự đột phá nào. Về thiết kế chung, Galaxy Note 7 sẽ không có quá nhiều điểm thay đổi so với Galaxy Note 5 với 2 mặt kính trước và sau, trong đó mặt sau được vát nhẹ ở 2 cạnh viền trái phải giúp người dùng cầm nắm dễ dàng hơn, cùng bộ khung kim loại. Do được đồn đoán là dùng chung cảm biến camera với Galaxy S7 và S7 edge nên cụm camera sau trên Note 7 sẽ không còn lồi quá mức như thế hệ trước nữa.

Một trong số những bức ảnh rò rỉ đầu tiên của Galaxy Note7 phiên bản màn hình cong

Bức ảnh dựng của trang SamMobile trên đây đã cho thấy 3 phiên bản màu sắc của Galaxy Note 7 phiên bản màn hình cong: vàng, xanh dương và bạc. Với màn hình cong sang 2 cạnh bên cùng kiểu sáng thanh mảnh, Note7 sẽ là mẫu smartphone phù hợp với những người thích một thiết bị màn hình lớn nhưng phải có thiết kế vừa tay, dễ cầm.

Ảnh dựng 2 màu của Note7 - Ảnh: Evan Blass

Bên cạnh đó, nếu để ý bức ảnh dưới đây bạn sẽ thấy phần viền kim loại xung quanh đã được Samsung làm cùng màu với tông chủ đạo của máy chứ không làm tất cả đều màu bạc như trước, trông có vẻ "huyền bí" hơn.

Ảnh: Android Authority

Tính năng phần mềm mới

Thường thì những thay đổi lớn về phần mềm đều sẽ được Samsung giới thiệu cùng với 1 chiếc smartphone Galaxy Note mới và điều đó cũng không ngoại lệ với Galaxy Note 7.

Đầu tiên đó là giao diện người dùng mới mang tên Grace UX;với một số thay đổi đáng kể về hiệu ứng, biểu tượng và bố cục thiết kế, rất khác biệt so với TouchWiz hiện nay và dự báo sẽ làm nên một "hơi thở mới" cho những chiếc smartphone Galaxy đến từ nhà sản xuất Hàn Quốc.

Một trong những tính năng nổi bật rất có thể sẽ xuất hiện trên Galaxy Note 7 đó là Samsung Focus. Được mô tả tương tự như BlackBerry Hub, Samsung Focus sẽ tập hợp tất cả các liên hệ, danh bạ, tin nhắn, lịch hẹn, ghi chú từ nhiều tài khoản khác nhau vào 1 ứng dụng duy nhất, cũng như cho phép người dùng thiết lập thông báo dành cho riêng một liên hệ nào đó. Tất cả sẽ giúp việc kết nối, liên lạc của bạn được dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Về hệ điều hành, nhiều tin đồn gần đây cho biết Galaxy Note7 sẽ chạy Android 6.0.1 Marshmallow, nhưng nguồn tin của The Bell lại cho rằng máy sẽ chạy Android 7.0 Nougat, phiên bản Android mới nhất đến từ Google. Dự kiến Google sẽ phát hành chính thức Android 7.0 trong tháng 8 này. Hãng cũng tuyên bố sẽ gửi phiên bản Android Nougat hoàn chỉnh đến các nhà sản xuất trong mùa hè năm nay, do đó việc Galaxy Note7 cài sẵn Android Nougat hoàn toàn có thể xảy ra.

Ảnh: YouTube của Android

Cấu hình

Là một sản phẩm cao cấp, cấu hình của Galaxy Note 7 luôn là điều được mọi người chờ đợi. Mới đây, một hình ảnh được cho là mẩu quảng cáo Galaxy Note 7 của nhà mạng Sprint đã chỉ ra 5 điểm nổi bật của thiết bị với biệt danh "Big, bold, beautiful":

- Bút S Pen mạnh mẽ và chính xác nhất
- Chống nước
- Tính năng tự động lấy nét nhanh, kể cả trong điều kiện thiếu sáng
- Màn hình Super AMOLED cong sang 2 cạnh
- Bộ nhớ trong 64GB, tối đa 256GB và khe cắm thẻ nhớ microSD

Màn hình: Samsung có khá nhiều sản phẩm phablet với nhiều kích cỡ màn hình khác nhau, điển hình như Galaxy A9 với màn hình 6 inch hay Galaxy J Max với màn hình đến 7 inch. Với kích thước 5.7 inch đã tồn tại suốt nhiều thế hệ Galaxy Note, hãng điện tử Hàn Quốc được cho là sẽ tăng kích cỡ màn hình của Galaxy Note7 lên 5.8 inch, to hơn một chút so với các thế hệ trước. Màn hình trên Note 7 vẫn sử dụng tấm nền Super AMOLED với độ phân giải Quad HD, song nhiều khả năng cũng sẽ được bổ sung tính năng Always-on như trên Galaxy S7, S7 edge.

Đây là bức ảnh rò rỉ của một chiếc Galaxy Note7 màn hình cong với chế độ Always-on đang hiển thị.

Pin và cổng kết nối: Galaxy Note 7 được cho sẽ là thiết bị smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị cổng kết nối USB-C sau 1 năm lỡ hẹn, điều đó được chứng minh thông qua sợi cáp USB-C thương hiệu Samsung bị rò rỉ gần đây. Cùng với USB-C thì Samsung cũng sẽ trình làng thế hệ mới của kính thực tế ảo Gear VR với cổng USB-C để tương thích với máy.

Ảnh: Tinh tế

Về thời lượng pin, nguồn tin của SamMobile cho biết Galaxy Note 7 sẽ được trang bị pin 3500 mAh, nhỏ hơn 100 mAh so với Galaxy S7 edge. Trong một động thái khác, Murtazin lại cho biết pin của Galaxy Note7 là 3600 mAh, còn một tin đồn xuất hiện trên trang Weibo của Trung Quốc lại cho rằng thiết bị có pin… 4000 mAh. Do đó, thời lượng pin của Galaxy Note7 đến bây giờ vẫn còn là một ẩn số.

Chip xử lý và RAM: Những tin đồn gần đây hầu hết đều không nhấn mạnh đến loại chip xử lý của Galaxy Note 7. Một tin đồn hồi tháng 6 đến từ Trung Quốc cho biết máy sẽ sử dụng chip xử lý Exynos 8893, một phiên bản nâng cấp của Exynos 8890 với 8 nhân 2.7GHz. Hiện chip xử lý Snapdragon 823 vẫn chưa ra mắt, do đó khả năng một số phiên bản khác của Galaxy Note 7 sẽ sử dụng Snapdragon 820 hoặc 821 là cao hơn.

Một con chip mạnh chắc chắn sẽ phải đi đôi với dung lượng RAM "khủng". Trong khi nhiều người tin rằng Note 7 vẫn có 4GB RAM, thì các tin đồn lại cho biết máy sẽ có đến 6GB RAM.

Camera và bộ nhớ: Galaxy Note 7 nhiều khả năng sẽ sử dụng chung cảm biến camera như trên S7 và S7 edge với độ phân giải 12MP, đi kèm tính năng chống rung quang học "Super OIS", cảm biến 1/2.5", 1.4 micron với khẩu độ f/1.7, cùng công nghệ Dual Pixel của Samsung và camera trước 5MP.

Phiên bản tiêu chuẩn của Galaxy Note 7 được cho là có bộ nhớ trong 64GB, các phiên bản cao hơn bao gồm 128GB và 256GB, hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ microSD.

Bút cảm ứng S Pen

Nhắc đến Galaxy Note thì không thể không nhắc đến bút cảm ứng S Pen. Theo một tin đồn gần đây đến từ iGyaan, "nội lực" của S Pen trên Note7 sẽ được cải thiện rất nhiều nhờ vào phiên bản mới của Bluetooth LE, giúp Note 7 nhận biết vị trí chạm bút S Pen nhanh chóng, dễ dàng và chính xác hơn. Bút S Pen mới cũng được cho là có kiểu dáng đẹp và thiết kế thanh mảnh hơn.

Command Air (Lệnh không chạm) nhiều khả năng sẽ được Samsung nâng cấp mạnh về mặt tính năng như khả năng phóng to màn hình bằng bút, tra cứu từ điển,…

Một đoạn video quảng cáo của Samsung gợi ý về Note 7 tại Hàn Quốc

Chống nước và cảm biến mống mắt

Gần như chắc chắn Galaxy Note7 sẽ được trang bị khả năng chống nước IP68 như trên S7 và S7 edge. Trang Facebook chính thức của Samsung Việt Nam cũng mới đăng tải bức ảnh gợi ý về khả năng chống nước của thiết bị mới. Tuy nhiên, việc thiết kế chống nước cho thiết bị với bút S Pen có thể tháo rời thì cần được Samsung nghiên cứu và tối ưu kỹ càng.

Bên cạnh đó, một công nghệ mới sẽ xuất hiện trên Note7 đó là cảm biến quét mống mắt. Trước đây, mẫu smartphone từng được trang bị công nghệ này đó là ZTE Axon Elite đến từ Trung Quốc, nhưng cảm biến trên mẫu máy này đòi hỏi một chiếc camera đặc biệt để hoạt động.

Chưa rõ liệu cảm biến quét mống mắt trên Galaxy Note 7 hoạt động như thế nào, nhưng theo SamMobile thì cảm biến này sẽ có một số hạn chế như bị ảnh hưởng bởi kính đeo hoặc kính áp tròng, và cảm biến này dường như hoạt động khá kém trong điều kiện ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp.

Mọi thứ được thể hiện thông qua bức ảnh chụp màn hình bị rò rỉ đang hiển thị phần thiết lập cho bảo mật bằng mống mắt của Note 7. Những tác nhân có thể cản trở sự hoạt động của cảm biến như kính đeo, kính áp tròng, ánh sáng mặt trời, mắt sưng hoặc rung máy quá mức.

Một đoạn video được đăng tải lên mạng cũng cho thấy cách hoạt động của cảm biến này, người dùng chỉ cần nhìn vào màn hình trong chưa đến nửa giây là máy đã mở khóa, cực kỳ khá nhanh. Được cho là để tăng tính bảo mật của thiết bị, nhưng liệu nó có được sử dụng cho các ứng dụng khác hay được tích hợp vào hệ thống Android như thế nào thì phải đến khi ra mắt thì chúng ta mới biết được.

Hãng điện tử Hàn Quốc gần đây cũng đã cho ra mắt mẫu tablet Galaxy Tab Iris tích hợp cảm biến mống mắt, vì vậy có thể khẳng định Samsung đã nghiên cứu, phát triển tính năng này trong một thời gian trước khi tích hợp nó vào Galaxy Note 7.

Cuối cùng là những bức ảnh rò rỉ mới nhất của Galaxy Note 7 màn hình cong và phẳng:

Kết luận

Tất cả vẫn còn nằm trong vòng bí mật, mọi người đều đang nóng lòng chờ đợi sự kiện Galaxy Unpacked 2016 sẽ diễn ra vào 22h đêm nay (theo giờ Việt Nam) để theo dõi những điều bất ngờ, thú vị mà Samsung mang đến. VnReview sẽ cập nhật những thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác