VnReview
Hà Nội

Google Camera trên Android 7.0 sẽ có tính năng bù trừ sáng?

Google có một thói quen rất kì lạ. Họ thêm các tính năng mới mẻ trong các bản developer preview, sau đó họ lại bỏ nó đi, cuối cùng lại thêm vào trở lại. Và tất nhiên, với tính năng bù trừ sáng cũng vậy.

Theo PhoneArena, Google đã thêm lại tính năng này vào ứng dụng Google Camera của mình trên Android Nougat. Dĩ nhiên, điều này chúng ta có thể thấy thường xuyên trong các bản build developer preview.

Vậy bù trừ sáng (EV) là gì? Trong điện thoại, đa số điện thoai sẽ tự chỉnh toàn bộ các thông số như ISO và tốc độ màn trập, tất nhiên trừ các dòng điện thoại tập trung vào camera. Khẩu độ và tiêu cự của máy được giữ nguyên do cấu trúc của điện thoại quá nhỏ. Và vì vậy, trong các môi trường ánh sáng phức tạp, máy có thể đo sáng không chính xác như ý muốn của bạn. Và bù trừ sáng sẽ làm việc đó. Nếu bạn cảm thấy bức ảnh quá sáng thì có thể giảm thanh trượt EV xuống và ngược lại. Tính năng này thường được tích hợp trong các smartphone có chế độ chụp ảnh chuyên sâu (pro mode) nhằm tăng cường các thao tác kiểm soát ảnh.

Google đã thử nghiệm tính năng này trên bản Developer Preview của Android N. Trong ứng dụng camera, sẽ có một thanh trượt đảm nhiệm chức năng kiểm soát sáng (EV) như các máy ảnh. Ban đầu, tính năng này được hiện sẵn trên màn hình để bạn có thể biết, tuy nhiên bây giờ, tính năng này đã bị ẩn đi trên màn hình. Và nếu bạn trượt ngón tay của bạn trong ứng dụng Camera, bạn có thể thay đổi EV từ -2 đến 2.

Tính năng kiểm soát ánh sáng này được tìm thấy trong Google Camera nằm trong bản build mới nhất của Android 7.0 Nougat Developer Preview. Khả năng cao phiên bản này sẽ là phiên bản cuối cùng của Nougat Developer Preview trước khi ra mắt chính thức. Hãy cùng chờ xem trong vòng một tháng nữa khi Google ra mắt Nougat.

 

Minh Hùng

Chủ đề khác