VnReview
Hà Nội

Dùng iPhone để đo kích thước các vật thể

Bạn cần đo vật thể nhưng lại không có sẵn thước bên mình? Ứng dụng VisualRuler sẽ giúp bạn ước tính kích thước của một vật thể thông qua camera iPhone.

Theo LifeHacker, cơ chế hoạt động của ứng dụng này rất đơn giản. Để cung cấp cho ứng dụng một kích thước tham chiếu để có thể đo đạc các vật thể, bạn sẽ phải đặt một thẻ tín dụng (hoặc các thẻ có kích cỡ tương đương) cạnh các vật thể bạn muốn đo, sau đó chụp ảnh. Mỗi thẻ tín dụng đều có kích cỡ đồng nhất, vì vậy đó là cách tối ưu nhất để có thể cung cấp các kích cỡ quy chiếu thay vì các vật khác.

Sau đó, bạn có thể kéo và thả cây thước trên thẻ và trên đối tượng bạn muốn đo. Dĩ nhiên, ứng dụng này chỉ nhằm mục đích đo lường đối tượng trên một bề mặt phẳng. Và nó đo khá chính xác.

Vì sử dụng thẻ tín dụng làm kích thước tham chiếu nên bạn chỉ có thể đo lường những đối tượng có kích cỡ nhó. Giao diện người dùng ban đầu sẽ khiến bạn có chút… bối rối. Tuy nhiên, các nhà phát triển hứa hẹn sẽ cải thiện nó. Nếu cảm thấy hứng thú, bạn có thể tải ứng dụng tại đây với giá 2,99 USD.

Minh Hùng

Chủ đề khác