VnReview
Hà Nội

Trên tay nhanh Galaxy Note 7: bản nâng cấp mạnh mẽ của dòng Note

Là sản được mong đợi, liệu Galaxy Note 7 có tiếp nối thành công vang dội của Samsung trong năm nay sau bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge? Dưới đây là vài đánh giá ban đầu của The Verge về chiếc Note 7 vừa ra lò.

Cuối cùng thì Galaxy Note 7, "trùm cuối" phân khúc cao cấp màn hình lớn của Samsung trong nửa cuối năm nay cũng đã ra mắt. Bỏ qua cái tên Note 6, hãng điện tử Hàn Quốc đã kết hợp những tính năng độc đáo, mạnh mẽ trên Galaxy Note 5 năm ngoái cùng những đặc điểm làm nên thành công của Galaxy S7 năm nay để tạo nên Galaxy Note 7, hứa hẹn sẽ nối tiếp thành công của bộ đôi Galaxy S7 trên thị trường trong thời gian tới.

Mọi năm Samsung đều thực hiện những nâng cấp nhẹ về cấu hình của Galaxy Note so với thế hệ Galaxy S ra mắt cùng năm, tuy nhiên năm nay điều đó có một chút thay đổi.

Cụ thể, cấu hình của Galaxy Note 7 gần như giống hệt bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge với chip xử lý Samsung Exynos 8890 4 nhân 2.3GHz + 4 nhân 1.6GHz (hoặc Snapdragon 820 với 2 nhân 2.15GHz + 2 nhân 1.6GHz tại một số thị trường), 4GB RAM, camera sau 12MP khẩu độ f/1.7 tích hợp khả năng chống rung quang học OIS, bộ nhớ trong 64GB (hỗ trợ thẻ nhớ microSD), chuẩn chống bụi nước bụi IP68 cùng dung lượng pin 3500 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh và sạc nhanh không dây.

Đúng như nhiều dự đoán, màn hình của Galaxy Note 7 được thiết kế cong sang 2 cạnh với kích thước 5.7 inch cùng tấm nền Super AMOLED độ phân giải Quad HD và chế độ luôn bật Always-on. Nhờ thiết kế cong như vậy nên dù có cùng kích cỡ màn hình nhưng chiều ngang của Galaxy Note 7 nhỏ hơn 2,2mm so với người tiền nhiệm, độ cong của Note 7 cũng hơi khác so với S7 edge. Mặt sau của máy được vát nhẹ sang 2 bên tạo nên sự đối xứng và dễ cầm nắm hơn với một thiết bị "quá khổ" như Note 7. Cả 2 mặt đều sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 5. Đây cũng là lần đầu tiên một chiếc smartphone của Samsung được trang bị cổng kết nối USB-C để truyền dữ liệu và sạc.

Có cấu hình gần như giống hệt với bộ đôi Galaxy S7, nên điểm khác biệt đáng giá nhất của Note 7 chính là cảm biến quét mống mắt, mà theo Samsung là an toàn vào bảo mật hơn so với cảm biến vân tay.

Cách hoạt động của cảm biến này cũng khá giống với Windows Hello trên Lumia 950 hay một số mẫu máy tính chạy Windows 10, bằng một camera hồng ngoại có khả năng hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng thấp, tuy nhiên sẽ bị ảnh hưởng nếu có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Người dùng còn có thể dùng cảm biến mống mắt để khóa ứng dụng, hình ảnh, ghi chú hoặc các nội dung khác trong một khu vực được "cách ly" hoàn toàn với mọi dữ liệu khác. Theo trải nghiệm của phóng viên trang tin The Verge, cảm biến này hoạt động khá nhanh và chính xác, tuy nhiên người dùng cần lưu ý đặt điện thoại gần mắt thì nó mới hoạt động hiệu quả.

Cũng không thể không nhắc đến chiếc bút S Pen quen thuộc. Samsung đã trang bị khả năng chống nước IP68 cho bút S Pen, cùng với đó là khả năng nhận biết 4096 lực nhấn khác nhau (gấp đôi so với 2048 như trên thế hệ trước). Ngoài ra chiếc bút này còn được bổ sung một số tính năng phần mềm mới như phóng to nội dung màn hình, dịch văn bản nhanh hoặc tạo ảnh GIF từ bất kỳ video nào.

Hãng điện tử Hàn Quốc cũng thực hiện một số thay đổi nhỏ về giao diện trên Note 7 với màu sắc tươi sáng hơn, bảng menu màu trắng nhẹ nhàng cùng một số thay đổi khác về hiệu ứng. Có thể thấy mỗi một mẫu smartphone mới đều được Samsung thay đổi, cải tiến về mặt phần mềm sao cho phù hợp với trải nghiệm người dùng nhất. Hãng cho biết sẽ mang giao diện này lên các thiết bị cũ hơn, điển hình như S7 nhưng lại không công bố thời gian cụ thể. Về hệ điều hành, thiết bị cài sẵn Android 6.0.1 Marshmallow và sẽ được nâng cấp lên Android 7.0 Nougat trong thời gian sắp tới.

Samsung sẽ cho đặt hàng trước Galaxy Note 7 vào ngày mai (3/8) với giá bán đắt hơn đôi chút so với Galaxy S7 edge, từ 770 USD (17,1 triệu đồng) đến 800 USD (17,8 triệu đồng) tùy phiên bản ở thị trường Mỹ. Thiết bị được bán ra ban đầu với 4 màu: xanh coral, đen, vàng và bạc.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác