VnReview
Hà Nội

Samsung công bố camera 360 độ và kính Gear VR thế hệ mới

Bên cạnh chiếc Galaxy Note 7 vừa chính thức trình làng, hãng điện tử Hàn Quốc cũng đồng thời giới thiệu nhiều phụ kiện thông minh đầy ấn tượng, trong đó có Gear 360 và kính Gear VR mới.

Nếu như Galaxy Note 7 gây ấn tượng các quan khách và giới công nghệ bởi thiết kế bo cong đầy tinh tế, Gear 360 và Gear VR mới lại đem tới một phong cách sống và giải trí hoàn toàn mới dành cho người dùng di động.

Theo trang công nghệ PhoneArena, Gear 360 từng ra mắt hồi tháng Hai, bán với số lượng hạn chế. Tuy nhiên tại sự kiện ra mắt Galaxy Note 7, Samsung đã chính thức công bố thời điểm bán ra chính thức và mức giá cụ thể cho một số thị trường. Dự kiến Gear 360 sẽ lên kệ tại thị trường Mỹ vào 19/8 tới đây, cùng thời điểm khi Galaxy Note 7 được bán ra. Giá bán cho sản phẩm tại thị trường Mỹ là 349 USD (khoảng 7,75 triệu đồng).

Mẫu camera Gear 360 sở hữu bộ camera kép CMOS 15MP, ống kính mắt cá khẩu độ f/2.0. Thiết bị có khả năng quay video độ phân giải 3.840 x 1.920 pixel với tốc độ 30 fps, khả năng chụp ảnh tĩnh hai ống kính với độ phân giải 30MP.

Gear 360 cũng hỗ trợ Wi-Fi, Bluetooth 4.1, NFC, tích hợp sẵn khe cắm thẻ nhớ tối đa lên tới 128GB và tương thích với dịch vụ Google Street View.

Phụ kiện công nghệ thứ hai được Samsung giới thiệu trong sự kiện lần này là Gear VR thế hệ mới. Đây là phiên bản kính thực tế ảo mới nhất của Samsung hỗ trợ cổng USB Type-C của Galaxy Note 7 và cổng microUSB của các thiết bị cũ. Về cơ bản, phiên bản cải tiến lần này không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản trước. Người dùng vẫn sẽ phải gắn điện thoại vào mặt trước thiết bị để theo dõi các nội dung thực tế ảo.

Tuy nhiên, góc nhìn của Gear VR mới đã được cải thiện nhẹ, tăng lên 101 độ so với góc 96 độ của phiên bản Gear VR trước đó.

Về kiểu dáng, Gear VR đã trở nên gọn nhẹ và trang nhã hơn. Màu đen bao phủ gần như toàn bộ thiết bị tạo một vẻ nổi bật và sang trọng hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Gear VR phiên bản mới sẽ tương thích với Galaxy Note 7, Galaxy S7, S7 Edge, Note 5, Galaxy S6, S6 Edge và S6 Edge+.

Samsung cho phép đặt hàng Gear VR bắt đầu từ ngày mai (3/8). Thời điểm phát hành chính thức của Gear VR rơi vào ngày 19/8, cùng ngày với Galaxy Note 7 và Gear 360.

Đáng chú ý, Samsung cũng công bố sẽ tặng Gear Fit 2 hoặc một chiếc thẻ nhớ microSD 256GB dành cho những khách hàng mua Galaxy Note 7 và S7 Edge. Sự kiện này thuộc chương trình Samsung Promotion nhằm thúc đẩy nhu cầu mua sắm điện thoại mới của hãng. Chủ sở hữu Galaxy Note và S7 Edge cũng sẽ được nhận khoản tiền thưởng 20 USD khi thực hiện thanh toán Samsung Pay lần đầu tiên.

Cận cảnh Gear VR thế hê mới:

Tiến Thanh

Chủ đề khác