VnReview
Hà Nội

Thông số và cấu hình chính thức của Galaxy Note 7

Note 7 là smartphone đầu tiên của dòng Note có khả năng chống bụi nước đạt chuẩn IP68. Máy có khung kim loại, hai mặt trước sau là kính cường lực Gorilla Glass 5. Điểm mới trong thiết kế là có thêm màu xanh, cùng với các màu truyền thống khác như vàng.

Note 7 có màn hình AMOLED 5.7 inch độ phân giải QHD, cong ở hai mép giống như dòng edge và là màn hình điện thoại đầu tiên hỗ trợ HDR, tính năng vay mượn từ TV giúp cải thiện độ tương phản để hiển thị màu sắc rực rỡ hơn.

Bút Spen có khả năng mới là ghi được trên màn hình chờ Allways On, có thể viết dưới nước, có công cụ dịch và có thể tạo ảnh GIF.

Note 7 có máy quét mống mắt có thể thay thế vân tay để thực hiện việc thanh toán qua Samsung Pay, Knox hay bảo mật các file dữ liệu trên máy. Tất nhiên, cảm biến vân tay vẫn hoạt động cho việc bảo mật như bình thường. Samsung cho biết cả cảm biến vân tay và máy quét mống mắt sẽ hỗ trợ ứng dụng bên thứ ba.

Note 7 cũng là smartphone đầu tiên của Samsung hỗ trợ USB Type-C, có khả năng sạc nhanh và sạc không dây với viên pin dung lượng 3500 mAh, nhỏ hơn 100 mAh so với Note cũ.

Camera 12MP lấy nét Dual Pixel của Galaxy S7 được đưa vào Note 7 và ở phía trước là camera 5MP.

Note 7 có hai lựa chọn vi xử lý: Snapdragon 820 hoặc Exynos 8890 với RAM 4GB và bộ nhớ 64GB. Máy cũng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài nhưng không phải là thẻ UFS như tin rò rỉ. Hiện chưa có thông tin về phiên bản bộ nhớ 128GB.

Về phần mềm, Note mới sẽ cài sẵn Android 6.0. Sản phẩm bắt đầu nhận đặt mua từ ngày 3/8 ở một số thị trường.

Samsung sẽ cho đặt hàng trước Galaxy Note 7 vào ngày mai (3/8) với giá bán đắt hơn đôi chút so với Galaxy S7 edge, từ 770 USD (17,1 triệu đồng) đến 800 USD (17,8 triệu đồng) tùy phiên bản ở thị trường Mỹ. Thiết bị được bán ra ban đầu với 4 màu: xanh coral, đen, vàng và bạc.

Chủ đề khác