VnReview
Hà Nội

Bút S Pen trên Galaxy Note 7 được trang bị nhiều tính năng mới

Tại sự kiện giới thiệu chiếc điện thoại Galaxy Note 7 năm nay, Samsung cũng đã trình làng thế hệ bút S Pen mới với nhiều tính năng mới như cảm ứng nhạy hơn, hỗ trợ tính năng zoom và dịch trực tiếp…

Samsung giới thiệu bút S Pen mới trên Galaxy Note 7 với nhiều tính năng thú vị

Bút cảm ứng S Pen chính là yếu tố làm cho Galaxy Note trở nên khác biệt so với những chiếc điện thoại màn hình lớn khác trên thị trường. Với chiếc bút này, bạn có thể sử dụng như một công cụ để cắt, xén, dán tài liệu, vẽ, viết… trên màn hình cảm ứng của Galaxy Note.

Trên Galaxy Note 5 và Galaxy Note Edge, bút S Pen cảm nhận được 2048 mức độ lực khác nhau và hoạt động rất nhạy, bây giờ thế hệ bút S Pen mới trên Galaxy Note 7 còn làm được nhiều điều hơn thế nữa.

Samsung giới thiệu bút S Pen mới trên Galaxy Note 7 với nhiều tính năng thú vị

Bút S Pen trên Galaxy Note 7 có thiết kế tương tự với Galaxy Note 5 với chất liệu kim loại, được lắp vào rảnh phía cạnh dưới điện thoại và có thể lấy ra bằng thao tác ấn vào đầu bút.

Cải tiến đáng chú ý nhất của chiếc bút S Pen này là khả năng chống thấm nước. Thậm chí, bạn có thể dùng bút S Pen để phát thảo trên màn hình Galaxy Note 7 dưới môi trường nước mà không sợ bất kỳ hỏng hóc nào cho phụ kiện này. Lưu ý rằng bút cảm ứng của Galaxy Note 5 không làm được điều này. Tất nhiên, để tính năng này hoạt động thì Galaxy Note 7 cũng đã hỗ trợ chuẩn IP68 cho khả năng kháng bụi, nước. Trong khi đó, màn hình cảm ứng của Galaxy S7 và S7 Edge sẽ không nhận bất kể đầu vào cảm ứng (tác động cảm ứng) nào khi lặn dưới nước.

Samsung giới thiệu bút S Pen mới trên Galaxy Note 7 với nhiều tính năng thú vị

Độ cảm nhận lực của bút S Pen mới cũng được nâng cấp lên một bậc với khả năng nhận biết đến 4046 mức độ lực khác nhau. Những người bình thường có thể không nhận ra sự khác biệt này nhưng với những người làm việc trong lĩnh vực thiết kế, đồ họa thì đây là một nâng cấp vô cùng đáng giá.

Một thay đổi nữa là kích thước đầu bút S Pen mới đã nhỏ hơn phiên bản cũ 0,7mm để tạo ra cảm giác giống với bút bi trên thực tế hơn.

Samsung giới thiệu bút S Pen mới trên Galaxy Note 7 với nhiều tính năng thú vị

Về phần mềm, tính năng Air Command đón nhận thêm 2 tùy chọn mới là Magnify và Translate. Với Magnify, người dùng có thể phóng to các nội dung lên 300% khi di chuyển bút đến một vị trí nào đó trên màn hình. Trong khi đó, với Translate, bạn có thể di đầu bút đến nội dung cần dịch. Phần mềm của bút S Pen hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ và với tính năng này người dùng sẽ không còn phải mất thời gian để mở một ứng dụng phiên dịch nào khác nữa.

Bút Stylus không còn là độc quyền của dòng điện thoại Galaxy Note nữa, gần đây nhất Apple cũng giới thiệu một phụ kiện tương tự (Apple Pencil) cho chiếc iPad Pro. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Samsung chính là cái tên đưa bút cảm ứng trở thành một trào lưu trong làng di động hiện đại.

Bạch Đằng

Chủ đề khác