VnReview
Hà Nội

4 thứ bạn có thể làm với máy quét mống mắt trên Galaxy Note 7

Tại một sự kiện được tổ chức tối qua tại NewYork (Mỹ), Samsung đã cho ra mắt chiếc smartphone được mong chờ Galaxy Note 7. Buổi ra mắt đã cho mọi người thấy được nhiều điều từ Galaxy Note 7, và một trong số đó là công nghệ máy quét mống mắt mới.

note 7

Theo PhoneArena, có 4 điều thú vị mà bạn có thể làm với máy quét mống mắt trên Galaxy Note 7. Đầu tiên, tất nhiên là khả năng mở khóa smartphone bằng cách nhìn vào máy. Điều này được cho là tiện lợi cũng như bảo mật hơn so với việc dùng máy quét vân tay hay nhập mã PIN để mở khóa. Tuy nhiên, vẫn cần các bài kiểm tra thêm để biết máy quét mống mắt của Galaxy Note 7 có hoạt động tốt trong bóng tối hay với người dùng đeo kính hay không.

Điều thứ 2, Samsung sẽ cung cấp cho bạn một thư mục an toàn (Secure Folder) trong Galaxy Note 7. Về cơ bản, đó là nơi mà bạn cho vào những thứ mà không muốn cho ai khác xem như hình ảnh, video riêng tư, ghi chú công việc hay thậm chí là một ứng dụng. Được biết, thư mục an toàn này chỉ có thể mở bằng cách dùng máy quét mống mắt để xác nhận.

Samsung Galaxy S7 chính thức trình làng

Điều thứ 3, nếu bạn đã từng sử dụng trình duyệt Internet mặc định của Samsung trước đây thì hẳn bạn sẽ quen với; việc dùng vân tay để đăng nhập vào một số trang web cần thông tin người dùng. Điều này cũng tương tự với Galaxy Note 7 nhưng thay vào đó bạn chỉ cần xác nhận qua máy quét mống mắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt để trình duyệt tự động chuyển sang chế độ bí mật chỉ sau một lần quét mống mắt.

Cuối cùng, điều thứ 4 là Samsung xác nhận sẽ tích hợp máy quét mống mắt vào dịch vụ Samsung Pass trên Galaxy Note 7. Mục đích của việc này là để các nhà phát triển đẩy nhanh việc tích hợp khả năng nhận dạng sinh học vào ứng dụng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ sớm có thể đăng nhập được vào PayPal, eBay hay mobile banking thông qua máy quét mống mắt.

Nguyễn Long

Chủ đề khác