VnReview
Hà Nội

10 tính năng mới trên Galaxy Note 7

Samsung đã chính thức trình làng chiếc Galaxy Note 7 tại sự kiện Unpacked 2016 diễn ra tại thành phố New York, Mỹ. Flagship mới được trang bị nhiều tính năng thú vị như máy quét mống mắt, khả năng chống nước, bút S Pen thế hệ mới…

Tuần trước, trong báo cáo kết quả tài chính trong Q2/2016, Samsung đã lãi ròng được 5 tỷ USD với thành công đặc biệt của hai thiết bị Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge.

Thừa thắng xông lên, Galaxy Note 7 chính là kỳ vọng cho thành công của Samsung trong nửa cuối năm 2016. Để làm được điều này, Samsung đã trang bị cho chiếc phablet mới nhất của mình nhiều tính năng mới vô cùng hấp dẫn, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua những gì làm nên sự hấp dẫn của Galaxy Note 7.

1. Thiết kế hẹp hơn

Tổng hợp những tính năng mới trên Galaxy Note 7

Chiếc điện thoại mới có thiết kế hẹp hơn, tạo điều kiện sử dụng bằng một tay dễ dàng hơn. Galaxy Note 7 sở hữu một màn hình hiển thị có kích thước 5.7 inch với thiết kế cong hai cạnh. Máy được xem là thành viên nhỏ gọn và nhẹ thứ hai trong dòng sản phẩm Galaxy Note (sau phiên bản đầu tiên có kích thước 5.5 inch) dù sử dụng chất liệu kính và kim loại.

2. Chiếc Galaxy Note đầu tiên sở hữu màn hình cong linh hoạt

Tổng hợp những tính năng mới trên Galaxy Note 7

Samsung đã gây chút ít bất ngờ tại sự kiện Unpacked 2016 năm nay khi chỉ trình làng duy nhất một phiên bản Galaxy Note 7 với màn hình cong kép (ở 2 cạnh bên) mà không có phiên bản màn hình phẳng như năm trước. Thiết kế của Galaxy Note 7 thừa hưởng nhiều từ chiếc điện thoại Galaxy S7 Edge vốn đã rất thành công trong nửa đầu năm 2016. Theo đánh giá của các chuyên gia thì thiết kế màn hình cong như Galaxy Note 7 khiến thiết bị dễ cầm nắm trong tay hơn so với nhiều sản phẩm khác cùng phân khúc.

3. Máy quét mống mắt đóng vai trò sinh trắc học

Tổng hợp những tính năng mới trên Galaxy Note 7

Một điểm mới rất đáng chú ý của Galaxy Note 7 là việc máy được trang bị một máy quét mống mắt. Công nghệ này hoạt động dựa trên camera trước kết hợp với một đèn hồng ngoại có tốc độ và độ chính xác thuộc loại cao nhất hiện nay. Máy quét mống mắt trên Note 7 có thể hoạt động tốt ở môi trường thiếu sáng, phát hiện ra cả sự khác biệt giữa mống mắt của người dùng và các ảnh chụp mống mắt chất lượng cao do đó tính an ninh của nó được đánh giá cao hơn máy quét vân tay.

4. Chiếc Galaxy Note đầu tiên chống nước

Tổng hợp những tính năng mới trên Galaxy Note 7

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge có khả năng chống thấm nước khá tốt khi đáp ứng tiêu chuẩn IP68. Galaxy Note 7 cũng được trang bị tính năng này và được xem là chiếc Galaxy Note đầu tiên sở hữu khả năng chống nước hoàn toàn mà không phải hi sinh ngoại hình với thủy tinh cao cấp cùng hoạt động của bút S Pen.

5. Giao diện mới, bút S Pen thêm nhiều tính năng

Tổng hợp những tính năng mới trên Galaxy Note 7

Samsung sẽ ra mắt một phiên bản giao diện người dùng TouchWiz mới cho Galaxy Note 7 được đặt tên là Note UX. Giao diện này thừa hưởng nét chung từ TouchWiz trước đây nhưng các biểu tượng được thiết kế lại mượt hơn. Nhà sản xuất đã thống nhất 2 tính năng Action Memo và S Note thành một ứng dụng đơn giản gọi là Notes, thêm bộ lọc ánh sáng màu xanh cho những người có thói quen sử dụng điện thoại vào ban đêm (ánh sáng xanh gây kích thích não dẫn đến tình trạng khó ngủ).

Ngoài ra, ngòi bút S Pen mới cũng nhỏ hơn thế hệ tiền nhiệm 0,7mm, hỗ trợ 4000 điểm áp lực và có màu sắc phối hợp hài hòa với sản phẩm chính. Bên cạnh đó, chiếc bút này cũng được một sung một số tính năng mới như phóng đại các chi tiết trên màn hình hay dịch một đoạn văn bản mà không cần mở một ứng dụng dịch thuật.

6. Chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung được trang bị kết nối USB-C

Tổng hợp những tính năng mới trên Galaxy Note 7

Galaxy Note 7 là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị cổng kết nối USB-C thời thượng, ngoài ra máy còn được phát hành kèm theo một bộ cáp chuyển đổi. Thiết kế này cộng với việc sử dụng chip Snapdragon 820 và Exynos 8890 mới nhất giúp cho Galaxy Note 7 hỗ trợ cả khả năng sạc nhanh với bộ sạc không dây lẫn cáp sạc đi kèm với thiết bị.

7. Màu xanh lam Coral mới

Tổng hợp những tính năng mới trên Galaxy Note 7

Galaxy Note 7 được phát hành với một tùy chọn màu sắc khá đặc biệt: màu xanh coral. Đi kèm với đó là bút S Pen được thiết kế với tông màu phù hợp với sản phẩm chính càng làm tăng thêm vẻ đẹp của Galaxy Note 7.

8. Chiếc smartphone đầu tiên sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 5

Việc thay thế màn hình của chiếc điện thoại Galaxy S7 Edge tốn đến 270 USD (6 triệu đồng) vì vậy người dùng rất kỳ vọng vào khả năng chống nứt, vỡ của màn hình Galaxy Note 7.

Đó là lí do vì sao Corning thiết kế thế hệ kính cường lực mới nhất của mình - Gorilla Glass 5 – với khả năng chống rơi đập mạnh mẽ hơn. Và Galaxy Note 7 cũng là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ này của Corning.

9. Phụ kiện mới

Tổng hợp những tính năng mới trên Galaxy Note 7

Chiếc phablet Galaxy Note 7 cũng được Samsung giới thiệu kèm theo những phụ kiện mới như một cover (giống như S-View Standing Cover) có khả năng chống đỡ thiết bị ở một góc 60 độ giúp người dùng dễ xem nội dung hơn, một ba lô có khả năng chống thấm nước, trang bị sạc pin cho Galaxy Note 7 khi cần thiết.

10. Chiếc Galaxy Note đần tiên bắt đầu với bản 64 GB

Tổng hợp những tính năng mới trên Galaxy Note 7

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Galaxy Note 7 là chiếc Galaxy Note đầu tiên bắt đầu với bộ nhớ trong UFS 2.0 64 GB. Ngoài ra, bạn có thể mở rộng không gian lưu trữ với một khe cắm thẻ microSD và nếu đặt hàng sớm sản phẩm này, bạn còn được Samsung tặng kèm một thẻ nhớ microSD 256 GB.

Bạch Đằng

Chủ đề khác