VnReview
Hà Nội

iPhone thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng RAM 3 GB?

Một nguồn tin mới đây cho biết iPhone mới có thể trang bị RAM lên đến 3 GB RAM.

iPhone thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng RAM 3 GB?

Một báo cáo từ DigiTimes đã cung cấp một số chi tiết liên quan đến ngành công nghiệp chip ở châu Á và xu hướng gia tăng nhu cầu về chip DRAM trong thời gian tới. Ba nhà sản xuất chip nhớ hàng đầu là Samsung, Hynix và Micron Technology đã cắt giảm sản lượng trong nửa đầu năm nay dẫn đến nguồn cung cho thị trường thế giới bị hạn chế.

Theo các nhà phân tích của DigiTimes: "Việc tăng dung lượng bộ nhớ ở điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo, bao gồm cả những chiếc iPhone mới sẽ làm tăng nhu cầu đối với sản phẩm bộ nhớ trong quý thứ 3 năm nay. Dung lượng DRAM của iPhone tiếp theo dự kiến sẽ tăng từ 2 GB lên 3 GB, trong khi đó ở các thiết bị Android con số này sẽ tăng từ 4 GB lên 6 GB".

Trên thực tế, nhiều nhà sản xuất smartphone đã lên kế hoạch sản xuất các thiết bị với nhiều hơn 4 GB RAM, thậm chí trên thị trường đã xuất hiện những chiếc điện thoại với RAM 6 GB như OnePlus 3. Chúng ta có thể trông chờ iPhone 7 (hoặc iPhone SE mới) sẽ mang đến một số thay đổi phần cứng và một trong số này là việc trang bị RAM 3 GB.

Báo cáo trên cho biết giá chip nhớ có thể gia tăng nếu như các nguồn cung không đáp ứng kịp nhu cầu của thị trường. Không chỉ vậy, khi việc sử dụng ổ cứng SSD trên các sản phẩm như máy tính, máy tính xách tay cũng sẽ dẫn đến việc gia tăng chi phí cho bộ nhớ chip.

Theo các tin đồn gần đây, Apple sẽ chính thức giới thiệu các phiên bản iPhone mới vào tháng Chín năm nay và chúng ta hãy cùng chờ xem Apple có lần đầu tiên sử dụng RAM 3 GB cho các thiết bị này hay không?

Bạch Đằng

Chủ đề khác