VnReview
Hà Nội

Smartwatch lên lịch trình và dạy trẻ thói quen tự lập

Được phát triển bởi sự hợp tác giữa công ty JOY có trụ sở tại San Francisco, Mỹ và nhóm nghiên cứu của một chương trình tăng tốc phần cứng có tên HAX ở Trung Quốc, Octopus là chiếc đồng hồ thông minh dành riêng cho trẻ em với mục đích giúp chúng học cách tự lập và trở nên có trách nhiệm hơn.

Tất cả các bậc cha mẹ đều mong muốn những điều tốt nhất cho con cái của mình, chính vì vậy, họ luôn cố gắng dạy chúng những thói quen tốt từ lúc còn nhỏ. Tuy nhiên, trẻ em luôn thiếu sự tập trung nhất định nên không phải lúc nào chúng cũng nghe theo và thực hiện yêu cầu của người lớn ngay từ đầu.

Thay vì cảm thấy quá khắt khe khi bắt con làm việc nhà hay cảm thấy như mình đang đóng "vai ác" khi luôn nói "Không" với con, cha mẹ vẫn có thể dạy trẻ làm mọi việc một cách tự giác và không kém phần thích thú với đồng hồ thông minh Octopus.

Theo trang Tech Times, các biểu tượng tính năng của Octopus được thiết kế rất đơn giản đại diện cho những việc thường ngày của trẻ như ăn sáng, chơi đùa hay vệ sinh cá nhân. Và tất nhiên, thời gian thực hiện luôn được hiển thị kỹ thuật số cùng những việc trên để hình thành thói quen sinh hoạt đúng giờ cho trẻ.

Với việc sử dụng các biểu tượng dễ hiểu, Octopus có thể được sử dụng bởi trẻ em trong độ tuổi từ 3-8 tuổi. Thậm chí một số còn chưa biết cách đọc giờ nhưng các bậc phụ huynh có thể giúp đỡ bằng cách nhắc nhở trẻ về thời gian.

Trẻ em ở độ tuổi này thường gặp khó khăn với khái niệm thời gian. Và Octopus có lẽ là sản phẩm phù hợp để giúp chúng học cách quản lý thời gian dễ dàng hơn bằng cách lên lịch cho các hoạt động trong ngày và nhắc chúng thời điểm thực hiện những việc đó.

Để sử dụng, cha mẹ cần tải ứng dụng đi kèm và nhập vào những hoạt động dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian cụ thể, chẳng hạn như 5h30 ăn tối, tắm vào lúc 7h và đi ngủ lúc 9h tối. Họ có thể cài đặt khoảng thời gian hoạt động này diễn ra và nhận lời nhắc trên điện thoại thông minh để biết những gì con mình cần làm.

Ứng dụng này cũng có một số thời gian biểu theo mẫu dựa vào tuổi và giới tính của trẻ, hoặc cha mẹ cũng có thể tự tạo nhiệm vụ hay công việc cho con với "kho lưu trữ" lên đến 600 biểu tượng. Dữ liệu sau đó sẽ được gửi đến đồng hồ thông minh qua Bluetooth.

Điều này đã khiến cho Octopus trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực và mang lại lợi ích không nhỏ cho các bậc cha mẹ bởi nó giúp quản lý và duy trì các hoạt động hàng ngày cũng như đóng vai trò như một người lên lịch trình để thông báo cho trẻ biết về thời gian ăn uống, nghỉ ngơi hay làm bài tập về nhà…

Bằng sự kết nối giữa đồng hồ và ứng dụng trên điện thoại, trẻ chỉ cần nhấn nút và cha mẹ sẽ nhận được thông báo khi trẻ hoàn thành nhiệm vụ.

Với Octopus, cha mẹ còn có thể dạy cho con những bài học về thói quen tốt mà không cần phải giao việc hay quát mắng bởi trẻ em có thể xây dựng lòng tự trọng khi bắt đầu thực hiện những nhiệm vụ dành cho mình.

Ngoài ra, Octopus cũng phát triển cùng trẻ theo thời gian do có ba chế độ khác nhau cho từng giai đoạn phát triển khác nhau. Ở chế độ thứ hai và thứ ba, trẻ sẽ học cách đọc thời gian bởi mặt đồng hồ sẽ chuyển sang dạng hiển thị bằng kim chỉ giờ.

Octopus hiện có bốn màu là xanh da trời, xanh lá mạ, hồng và xám. Nó có trọng lượng 18 gram, có khả năng chống nước, có thông tin phản hồi xúc giác, một đèn ngủ và tuổi thọ pin lên đến 96 giờ với một lần sạc trong vòng ba giờ với bộ sạc từ tính.

Bên cạnh vẻ ngoài bắt mắt, Octopus thậm chí còn có một tính năng khá thú vị mà cha mẹ có thể kích hoạt để trẻ có thể mở khóa phần thưởng khi chúng hoàn thành nhiệm vụ.

JOY đã phát động một chiến dịch trên Kickstarter để huy động vốn sản xuất và đã nhận được hơn 50.000 USD. Giá dự kiến của sản phẩm này là 59 USD (khoảng 1,3 triệu đồng). Những người đặt hàng sớm sẽ nhận được Octopus đi kèm một ứng dụng tính phí và quyền truy cập vào ứng dụng này trên iOS hoặc Android khi sản phẩm được đưa ra thị trường trong tháng 3 năm sau.

Dưới đây là video ngắn giới thiệu Octopus:

Huyền Thanh

Chủ đề khác