VnReview
Hà Nội

Màn hình Always-on trên Samsung Galaxy Note 7 sẽ cực kỳ hữu dụng

Khi ra mắt Galasy S7 và S7 Edge, Samsung đã tích hợp trên bộ đôi này tính năng Always-on giúp hiển thị những thông tin cần thiết khi màn hình của thiết bị đang ở trạng thái tắt. Tính năng này giúp hiển thị những thông tin như ngày giờ, cuộc gọi nhỡ, tin nhắn hay dung lượng pin trên màn hình AMOLED. Nhưng do có nhiều hạn chế như không hỗ trợ các ứng dụng bên thứ ba, làm hao tốn pin nên tính năng này gần như bị người dùng tắt đi và quên lãng.

Tính năng này một lần nữa đã được trang bị trên sản phẩm mới nhất của Samsung là Galaxy Note 7. Nhưng lần này, hãng này đã tích hợp thêm các thông báo của ứng dụng bên thứ ba như Facebook, tin nhắn Messenger, Instagram… Cùng với đó là khả năng hiển thị các hình ảnh cá nhân trên màn hình với hiệu ứng mờ nhưng vẫn có màu chứ không chỉ đen trắng.

Điều thú vị là người dùng có thể truy cập vào ứng dụng thông qua các thông báo hiển thị trên màn hình này bằng việc gõ 2 lần vào thông báo, cũng như việc nghe nhạc sẽ dễ dàng hơn nhờ vào việc tích hợp một bảng điều khiển trên màn hình Always-on. Ngoài ra, một tính năng đặc trưng của dòng Note là Action Memo cho phép ghi chú trên màn hình mà không cần bật sáng màn hình cũng có thể lưu lại ngay trên Always-on, giúp người dùng ghi chú và nhắc nhở mình những công việc trong ngày.

Dù vậy, tính năng Always-on vẫn tồn tại điểm yếu, đó là việc làm hao tổn pin của thiết bị. Vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào về việc tính năng này có được Samsung tối ưu trong việc sử dụng pin trên chiếc Galaxy Note 7 hay không.

Hiếu Trung

Chủ đề khác