VnReview
Hà Nội

Google ra launcher mới cho Nexus 2016

Đây là lần đầu tiên Google làm mới lại launcher mặc định của Android sau nhiều năm.

Trang tin Android Police mới đây đã đăng tải bức ảnh được cho là launcher mặc định của Android 7.0 Nougat sẽ được Google tích hợp trên các thiết bị Nexus ra mắt trong năm nay với nhiều sự thay đổi so với trước đây.

Cụ thể, thanh tìm kiếm Google giờ đây chỉ còn là biểu tượng chữ G nằm ở góc trên bên trái, còn bên phải là ngày tháng. Người dùng có thể vuốt biểu tượng này sang phải để truy cập Google Now, ứng dụng sau này sẽ trở thành trợ lý ảo Google Assistant.

Bên cạnh đó, nút truy cập khay ứng dụng app drawer cũng đã được loại bỏ, thay vào đó người dùng sẽ vuốt từ dưới màn hình lên để truy cập khay ứng dụng (giống như những phiên bản Android đầu tiên).

Giao diện mới được mang tên Nexus Launcher và trang tin Android Authority cũng đã trích xuất file .APK và cung cấp để mọi người đều có thể trải nghiệm nó. Nếu quan tâm, bạn đọc có thể tải về Nexus Launcher tại đây hoặc tại đây, sau đó;cài đặt như mọi file .APK thông thường. Cần lưu ý là bạn sẽ không thể vuốt biểu tượng chữ G để truy cập Google Now bằng cách cài đặt này, thay vào đó bạn phải flash file cài đặt dạng .ZIP (tải về tại đây) thông qua TWRP Recovery để được sử dụng đầy đủ các tính năng của launcher mới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác