VnReview
Hà Nội

iOS 10 thay emoji súng lục bằng súng phun nước

Động thái này của Apple được cho là để giảm đi sự nhạy cảm, bạo lực sau hàng loạt vụ nổ súng xảy ra gần đây tại Mỹ.

Theo trang tin Engadget, Apple cho biết sẽ thay thế emoji hình khẩu súng lục sang súng phun nước trên iOS 10. Phiên bản chính thức của iOS 10 sẽ được phát hành vào mùa thu năm nay.

Apple cũng là công ty tiên phong yêu cầu loại bỏ emoji hình khẩu súng khỏi danh sách các biểu tượng emoji mới sắp được bổ sung cho tất cả các nền tảng, bao gồm cả Android. Unicode (tổ chức quản lý, phát triển bộ mã Unicode) đã đồng ý thông qua đề nghị này, và Microsoft là công ty ủng hộ tiếp theo.

Ảnh: CNN Money

Táo khuyết được cho là sẽ bổ sung hàng trăm emoji mới (gồm cả các emoji được thiết kế lại) dành cho phiên bản iOS 10 sẽ được phát hành chính thức vào mùa thu năm nay. Các biểu tượng emoji mới cũng tăng cường hình ảnh người phụ nữ, ngoài ra còn có biểu tượng hình lá cờ cầu vồng tượng trưng cho cộng đồng LGBT, và hình ảnh các cặp đôi nam, nữ cùng những đứa con của họ, một động thái thể hiện sự bình đẳng dành cho tất cả mọi người.

Về việc thay thế emoji súng lục sang súng phun nước, động thái này được cho là để giảm đi sự nhạy cảm, bạo lực sau hàng loạt vụ nổ súng xảy ra gần đây tại Mỹ.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác