VnReview
Hà Nội

Xiaomi ra mắt kính thực tế ảo Mi VR Play

Lần đầu tiên Xiaomi (Trung Quốc) đặt chân vào thị trường thực tế ảo với sản phẩm đầu tiên là chiếc kính thực tế ảo Mi VR Play.

Cuối cùng thì Mi VR Play, sản phẩm kính thực tế ảo đầu tiên của nhà sản xuất Trung Quốc cũng đã được ra mắt sau nhiều đồn đoán và thông tin rò rỉ.

Đây được xem là một phiên bản mở rộng của Google Cardboard với nhiều cải tiến so với giải pháp giá rẻ, "mì ăn liền" của Google. Mi VR Play được làm bởi chất liệu vải sợi Spandex và Lycra, giúp tăng độ bền nhưng vẫn mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái khi đeo so với chất liệu bìa các-tông của Google. Phần mặt trước của Mi VR Play còn có 2 khe hở giúp người dùng điều chỉnh vị trí đặt smartphone một cách linh hoạt, nhanh chóng.

Kính thực tế ảo của Xiaomi tương thích với mọi thiết bị có kích thước màn hình từ 4.7 inch đến 5.7 inch, smartphone sẽ được cố định với kính bằng dây kéo thay vì keo dán velcro như trên Google Cardboard. Mi VR Play được bán ra với rất nhiều tùy chọn màu sắc, hình ảnh và họa tiết khác nhau từ "full đen", giả da cho đến giả denim.

Tuy vậy, nhà sản xuất Trung Quốc vẫn chưa công bố giá bán chính thức của Mi VR Play, có lẽ giá bán mới chính là yếu tố quyết định sự thành công của sản phẩm này bởi thị trường kính thực tế ảo đang ngày càng có sự cạnh tranh không hề nhỏ giữa các nhà sản xuất. Theo PhoneArena, hiện Mi VR Play đang có chương trình dùng thử rộng rãi tại Trung Quốc, Xiaomi cũng chưa công bố ngày bán ra chính thức của chiếc kính thực tế ảo này.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác