VnReview
Hà Nội

Chi tiết cách hoạt động của máy quét mống mắt trên Galaxy Note 7

Máy quét mống mắt là một trong những tính năng được mong đợi nhất trên Galaxy Note 7 vì hứa hẹn sẽ đem lại khả năng bảo mật vượt trội. Mới đây, Samsung đã tung ra một vài infographic để giúp người dùng hiểu rõ hơn về tính năng này.

iris scaner

Theo PhoneArena, trái với suy nghĩ của nhiều người về việc máy quét mống mắt trên Galaxy Note 7 chỉ là sự kết hợp giữa camera trước và một số phần mềm thì tính năng này phức tạp hơn nhiều. Theo đó, máy quét mống mắt của Samsung là một sự kết hợp giữa một đèn LED phát ra tia hồng ngoại và một camera quét mống mắt riêng nằm ở mặt trước của Galaxy Note 7. Nhờ vậy, máy có thể nhận diện chính xác được khu vực mống mắt của người dùng.

iris

Samsung cho biết hãng đã dành ra nhiều năm để phát triển công nghệ máy quét mống mắt và người dùng đã từng được nghe nói về tính năng này lần đầu tiên khi Galaxy Note 5 vẫn còn nằm trên bản vẽ. Sau khi sản xuất thành công chiếc Galaxy Tab Iris dành riêng cho chính phủ Ấn Độ thì Samsung đã đẩy mạnh tiến độ để có thể tạo ra chiếc smartphone thứ 2 sử dụng công nghệ quét mống mắt cho mọi người dùng.

iris

Điểm đáng chú ý nhất đó là dữ liệu mống mắt sau khi bị quét sẽ được lưu lại ở định dạng kĩ thuật số và khó giải mã. Theo Samsung, máy quét mống mắt bảo mật hơn so với máy quét vân tay trong trường hợp smartphone bị trộm hay khi bị ai đó cố gắng hack vào. Ngoài ra, Galaxy Note 7 còn cung cấp chức năng thư mục an toàn (Secure Folder) để giúp bạn cất giữ những thứ riêng tư mà không muốn cho ai biết và chỉ có thể được mở ra sau khi quét mống mắt thành công.

Nguyễn Long

Chủ đề khác