VnReview
Hà Nội

Galaxy Note 7 có thể hạ độ phân giải xuống HD để tiết kiệm pin

Tại sự kiện giới thiệu chiếc phablet Galaxy Note 7 vừa qua, Samsung cũng trình làng chế độ Power Saving Mode mới giúp cho thiết bị này có thể kéo dài hoạt động thêm 35 giờ.

Chế độ Power Saving của Galaxy Note 7 có thể nhanh chóng giảm độ phân giải màn hình

Không thể phủ nhận những tính năng tiên tiến mà Galaxy Note 7 sẽ mang đến cho người dùng như máy quét võng mạc, bút S Pen mới, khả năng chống thấm nước. Tuy nhiên, cũng không ít người dùng lo ngại màn hình Super AMOLED 5.7 inch Quad HD của thiết bị sẽ tiêu thụ quá nhiều điện năng, do đó sẽ thời lượng dùng pin sẽ ngắn đi đáng kể. Hiểu được điều này, Samsung đã kịp thời trang bị một tính năng mới trong chế độ tiết kiệm pin cho chiếc phablet mới nhất của mình: hạ độ phân giải màn hình.

Theo PhoneArena, chế độ tiết kiệm pin "Power Saving Mode" trên Galaxy Note7 có 3 cấp độ thiết lập: Off, Mid và Max.

Chế độ Power Saving của Galaxy Note 7 có thể nhanh chóng giảm độ phân giải màn hình

Trong đó, tùy chọn "Off" sẽ không kích hoạt tính năng tiết kiệm pin, nghĩa là bạn có thể khai thác một cách tối đa các tính năng, hiệu suất của thiết bị mà không gặp bất kỳ trở ngại nào, ví dụ: để màn hình ở độ sáng cao nhất, truy cập web với kết nối LTE tốc độ cao….

Tùy chọn "Mid" được xem là một chế độ trung lập để tiết kiệm pin ở một mức độ vừa phải. Cụ thể, "Mid" giảm độ phân giải từ 1440 x 2560 pixel (Quad HD, 515 ppi) xuống còn 1080 x 1920 pixel (1080p, 386 ppi).

Đồng thời, ở chế độ "Mid", bạn cũng sẽ bị hạn chế sử dụng màn hình ở chế độ sáng nhất và các hiệu ứng ảnh động của hệ thống cũng bị tắt.

Trong trường hợp muốn kéo dài tối đa thời gian sử dụng pin của Galaxy Note 7, bạn có thể chọn chế độ "Max" của Power Saving Mode. Tùy chọn này sẽ làm giảm độ phân giải màn hình từ 1440 x 2560 pixel (Quad HD) xuống còn 720 x 1280 pixel (720p, 258ppi). Với chế độ "Max", độ sáng màn hình sẽ bị giảm đến 80% và các ứng dụng chạy nền sẽ bị tắt.

Chế độ Power Saving của Galaxy Note 7 có thể nhanh chóng giảm độ phân giải màn hình

Samsung cho biết chế độ tiết kiệm pin có thể giúp Galaxy Note 7 kéo dài tối đa thời gian sử dụng pin thêm 35 giờ nữa. Để đạt được điều này, bạn phải chấp nhận hạn chế đến mức thấp nhất độ sáng màn hình, giảm độ phân giải xuống còn HD, giảm hoạt động của máy và tắt các ứng dụng chạy nền (tùy chọn Max). Ngoài ra bạn cũng có thể chỉnh từng tùy chọn để tiết kiệm pin mà vẫn có hiệu năng như ý muốn.

Trước đây, người dùng buộc phải lựa chọn giữa màn hình có độ phân giải cao và thời lượng dùng pin. Nhưng với Galaxy Note 7, người dùng chỉ cần điều chỉnh các tùy chọn trên chế độ Power Saving Mode để thay đổi độ phân giải màn hình thiết bị khi cần thiết.

Bạch Đằng

Chủ đề khác