VnReview
Hà Nội

Chrome (Android) đón bản cập nhật tăng thời lượng pin

Google vừa cho ra mắt phiên bản 52 của trình duyệt Chrome trên Android. Bản cập nhật này sẽ giúp thiết bị cải thiện hiệu năng pin cũng như tăng tốc độ tải video của trang web.

chrome

Theo PhoneArena, Google mô tả phiên bản 52 lần này của Chrome là "mượt hơn, tải nhanh hơn và tiêu thụ ít pin hơn". Được biết, bản cập nhật sẽ cho phép các video HTML5 phát trên Chrome 52 làm việc trong chế độ Data Save. Chế độ này sẽ giúp người dùng chỉ phải tải 50% dữ liệu so với hiện nay mà vẫn có thể xem video bình thường. Tốc độ tải video cũng nhanh hơn gấp 5 lần. Nói cách khác, giờ đây bạn sẽ được xem một phiên bản "hạng nhẹ" của video. Ngoài ra, Google còn cải thiện khả năng sử dụng pin của Chrome trên Android để tránh việc ứng dụng này tiêu hao quá nhiều pin của smartphone.

Google cho biết hiện người dùng trên toàn thế giới đang dành ra tới hơn 1 tỉ giờ mỗi tuần để xem video trên Chrome, đa phần trong số đó là từ điện thoại. Đó chính là lí do vì sao hãng ưu tiên cập nhật Chrome 52 cho điện thoại trước. Bản cập nhật sẽ được tự động tải về cho người dùng Android ngay trong tuần này.

Bên cạnh đó, Google cũng đang lên kế hoạch cung cấp một bản cập nhật tương tự cho Chrome trên máy tính. Một phát ngôn viên của Google nói với trang The Verge: "Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã làm việc tích cực để cải thiện 33% khả năng tiêu thụ pin của Chrome trên các máy tính chạy Windows 10. Vì vậy, bạn có thể hi vọng tới phiên bản 53, Chrome sẽ có thể giảm mức hao phí pin ngang hàng với các trình duyệt phổ biến khác". Được biết, theo kế hoạch của Google thì Chrome 53 sẽ được phát hành vào đầu tháng Chín.; 

Nguyễn Long

Chủ đề khác