VnReview
Hà Nội

Sau sự cố Mi4i và Mi5 phát nổ, Xiaomi tiếp tục rắc rối với Mi Band 2

Gần đây, các thông tin về việc phát nổ của các thiết bị Xiaomi trên thế giới đang là đề tài nóng hổi của giới công nghệ. Việc Xiaomi Mi4i và Xiaomi Mi5 phát nổ gần đây đã làm người dùng lo lắng. Sau những sự cố trên, lần này hãng điện tử Trung Quốc lại gặp rắc rối với chiếc vòng tay sức khỏe Xiaomi Mi Band 2 vừa ra mắt cách đây không lâu.

Tháng 6 vừa qua, Xiaomi chính thức giới thiệu tới người dùng chiếc Mi Band 2, thiết bị tạo nên cơn sốt mạnh mẽ với chất lượng cao và giá thành hợp lý, tiếp nối thành công của 2 người tiền nhiệm: Xiaomi Mi Band và Mi Band 1S. Từ khi được giới thiệu tới nay, Mi Band 2 liên tục gia tăng số lượng sản phẩm được bán ra một cách chóng mặt.

Tuy nhiên, sự cố đã xảy ra khi một khách hàng của Mi Band 2 đã bị bỏng nặng khi mang chiếc vòng sức khỏe. Người này đã đăng tải sự việc lên mạng khiến nhiều người dùng bắt đầu hoài nghi về chất lượng và độ hoàn thiện của các thiết bị Xiaomi.

Những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội Weibo cho thấy mức độ thương tích do vết bỏng gây ra cho người phụ nữ này khá nặng. Cô cho biết chiếc vòng tay thường xuyên gặp tình trạng quá tải khiến nhiệt độ của thiết bị tăng lên và khiến cô bị phỏng không chỉ một mà là rất nhiều lần. Cô cũng liên hệ với trung tâm bảo dưỡng để khắc phục tình trạng nhưng các nhân viên kỹ thuật của Xiaomi cho biết họ không tìm thấy bất kỳ lỗi gì trên chiếc Mi Band 2 của cô.

Qua các bức ảnh chụp, có thể thấy rõ rằng phần bị bỏng nặng nhất cũng chính là vị trí màn hình hiển thị của chiếc Mi Band 2. Nhiều người dự đoán rằng thiết bị có thể đã bị quá tải nhiệt trên viên pin nằm ở vị trí phía dưới màn hình hiển thị khiến nó nóng lên và làm bỏng tay người dùng.

Tuy nhiên, việc chiếc Mi Band 2 bị quá nhiệt này vẫn chưa thể đưa ra bất kỳ khẳng định nào cho việc các thiết bị của Xiaomi kém chất lượng, các thiết bị điện tử đều có thể mắc các lỗi về phần cứng dù xác xuất của các thiết bị này là khá nhỏ.;

Hiếu Trung

Chủ đề khác