VnReview
Hà Nội

Chiếc kính Nike có giá đắt hơn cả Oculus Rift và HTC Vive

Không sở hữu những công nghệ thực tế ảo đỉnh cao nhưng chiếc kính mát của Nike thậm chí còn đắt hơn cả các sản phẩm như Oculus Rift hay HTC Vive.

Có tên là Nike Wing, mẫu kính mát của Nike được thiết kế dành riêng cho các vận động viên điền kinh tham dự Thế vận Olympic Rio năm nay. Nike cho biết, sản phẩm của họ là một "tấm lá chắn mặt trời" hiệu quả bởi chúng là một khối kính duy nhất bao quanh toàn bộ mắt của vận động viên.

Được biết, Nike đã hợp tác cùng Zeiss, công ty chuyên về các sản phẩm quang học của Đức để thiết kế nên Nike Wing. Cảm hứng thiết kế sản phẩm đến từ chính cơ thể con người. Khung được làm liền mạch và không cần bản lề. Người dùng cũng không bị khó chịu hay nặng nề khi đeo nhờ thiết kế được cải tiến và tối ưu hoàn hảo.

Mắt kính được trang bị tính năng Speed Tint của Nike cho phép giảm độ chói khi ra ngoài trời nắng. Sản phẩm thuộc dòng kính silver flash giúp người đeo có thể nhìn rõ mọi vật dưới ánh nắng chói hoặc ánh sáng mạnh, đặc biệt bảo vệ mắt khỏi tia UV 100%.

Phía sau kính là một dây đeo silicon có thể co dãn để phù hợp với mọi kích thước đầu của vận động viên. Một số tính năng khác bao gồm ống chụp mũi làm bằng silicon dẻo, lỗ thông khí nhằm ngăn chặn sương đọng và giữ cho lông mày luôn được thông thoáng. Chiếc kính này cũng có khả năng nâng cao khí động lực học nhờ giảm tối đa điểm tiếp xúc với da. Wing nặng chỉ khoảng 26 gram, nhẹ hơn khoảng 4 gram so với một chiếc kính râm thông thường.

Nike Wing hiện đang được bán trên website của thương hiệu thời trang thể thao Nike. Tuy nhiên để sở hữu một chiếc kính như vậy không hề rẻ chút nào. Bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 1.200 USD (khoảng 26,7 triệu đồng) cho sản phẩm, một mức giá cao hơn rất nhiều so với nhiều mẫu kính thực tế ảo đắt nhất hiện nay như Oculus Rift và HTC Vive với giá lần lượt là 600 USD (khoảng 13,3 triệu đồng) và 800 USD (khoảng 17,7 triệu đồng).

Mai Huyền

Chủ đề khác