VnReview
Hà Nội

Apple chuẩn bị phát hành đến 2 chiếc Apple Watch mới?

Một nguồn tin mới đây cho hay Apple dự kiến sẽ giới thiệu đến 2 chiếc Apple Watch mới trong nửa cuối năm 2016.

Apple chuẩn bị phát hành đến 2 chiếc Apple Watch mới?

Thông tin trên vừa được tiết lộ bởi Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích đến từ KGI Securities. Kuo nổi tiếng bởi luôn cung cấp cho các tín độ công nghệ nhiều thông tin có độ chính xác cao liên quan đến các sản phẩm chuẩn bị phát hành của Apple.

Trong 2 mẫu Apple Watch mà Kuo đề cập thì một phiên bản được nâng cấp từ Apple Watch đời đầu mà một bản với nhiều tính năng mới được gọi là Apple Watch 2.

Apple Watch 2 sẽ thừa hưởng nhiều nét thiết kế từ thiết bị tiền nhiệm. Điểm nhấn của thiết bị này chính là khả năng theo dõi vị trí và độ cao nhờ được trang bị GPS và barometer (hay còn gọi là khí áp kế, áp suất kế). Rất có thể đây là 2 tính năng "đinh" của thiết bị này để phân biệt với các sản phẩm cùng phân khúc.

Gần đây, một số tin đồn cũng cho rằng Samsung đang chuẩn bị ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Gear S3. Thiết bị này cũng sẽ tập trung chuyên sâu vào tính năng theo dõi tập thể dục tương tự như các thông tin rò rỉ về Apple Watch 2.

Phiên bản nâng cấp của Apple Watch đời đầu có thể được gọi là Apple Watch S. Sẽ không có nhiều điểm khác biệt trong thiết kế của thiết bị này so với Apple Watch. Thay vào đó, Apple Watch S sẽ được nâng cấp lên một con chip mới do TSMC sản xuất theo quy trình 16nm với khả kéo dài thời gian sử dụng pin hơn so với thiết bị tiền nhiệm (chipset mới được cho là tiết kiệm năng lượng hơn).

Ngoài ra, Kuo cũng nói rằng phải đến năm 2017, các thế hệ Apple Watch mới được trang bị chip LTE. Và người dùng phải chờ đến năm 2018 mới có thể chứng kiến những thế hệ smartwatch với nhiều tính năng đột phá so với các sản phẩm hiện nay.

Bạch Đằng

Chủ đề khác