VnReview
Hà Nội

iPhone 4S vẫn dùng RAM 512MB

Mặc dù được nâng cấp mạnh về phần cứng nhưng dường như iPhone 4S mới của Apple có một thành phần quan trọng không thay đổi là dung lượng bộ nhớ RAM.

Blog công nghệ MacRumors nhận định như vậy sau khi dẫn lại nội dung từ trang AppVV.com, website tiếng Trung đã có trên tay điện thoại iPhone 4S mới cùa Apple. Trang AppVV.com đã đăng hình ảnh và video mô tả trải nghiệm thực tế của iPhone 4S, trong đó có tính năng điều khiển giọng nói Siri.

Trong phỏng vấn trên trang tin chuyên về game Eurogamer.com, người phát triển game Infinity Blade 2 dùng trên điện thoại iPhone mới của Apple cũng nói rằng điện thoại này dùng bộ nhớ RAM 512MB tương tự như trên iPhone 4 và máy tính bảng iPad.

Tại lễ ra mắt, Apple giới thiệu nhiều tính năng như chip hai lõi A5 1GB nhưng không đề cập đến bộ nhớ RAM.

Tại buổi ra mắt iPhone 4S, Apple rất hào hứng nói về cấu hình của điện thoại này khi so sánh với phiên bản cũ nhưng hãng này không đề cập đến dung lượng bộ nhớ RAM. Tăng RAM trong các thiết bị như iPhone hay iPad có thể cải thiện đáng kể xử lý đa tác vụ cũng như tốc độ mở trang web. Trước đó, các blog công nghệ cũng phỏng đoán Apple sẽ tăng gấp đôi bộ nhớ RAM của Phone mới lên 1GB để sử dụng tính năng điều khiển giọng nói Siri, bởi bộ nhớ 510MB không đủ để đáp ứng tính năng này.

Theo Cnet, người phát ngôn của Apple đã từ chối bình luận về dung lượng bộ nhớ RAM của iPhone 4S sẽ bán ra thị trường vào ngày 14/10, chỉ nói tất cả thông tin về cấu hình của điện thoại này sẽ được công bố trên trang sản phẩm của công ty.

Hôm qua, Apple đã công bố nhận được hơn 1 triệu đơn đặt hàng mua iPhone 4S trong 24 giờ đầu tiên, đồng thời cho rằng đây là sản phẩm ra mắt thành công nhất trong lịch sử hãng hãng.

Minh Tiến

Chủ đề khác