VnReview
Hà Nội

Súng VR dùng rung phản hồi, làm người dùng "phê" hơn

Infinity v1 là mẫu súng thực tế ảo (VR) đầu tiên trên thế giới sử dụng phản hồi rung, tạo cảm giác "như thật" cho người dùng.

Theo TheVerge, một công ty mang tên Striker VR mới đây đã giới thiệu Infinity v1, đây là nguyên mẫu súng thực tế ảo (VR) đầu tiên được trang bị cảm biến phản hồi xúc giác, với khả năng mô phỏng cảm giác bấm cò của một số loại vũ khí khác nhau dành cho các tựa game bắn súng, hành động thực tế ảo.

Để hiểu rõ hơn cách hoạt động của Infinity v1, bạn đọc có thể xem đoạn video giới thiệu sau do Road to VR đăng tải:

Infinity v1 hỗ trợ nhiều chế độ bắn khác nhau như bắn 1 viên, bắn liên tục hoặc bắn tự động. Bên cạnh đó, thiết bị còn có chế độ dành cho các loại súng đặc biệt như railgun để phù hợp với từng nội dung trong các tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất.

Nguyên mẫu thử nghiệm ban đầu của Infinity v1 sử dụng cảm biến theo dõi riêng được cố định trực tiếp vào súng, nhưng Striker VR nói với Road to VR rằng, Infinity v1 trong tương lai sẽ tương thích với các hệ thống theo dõi chuyển động khác như PhaseSpace hay Sixense STEM. Ba hệ thống theo dõi đầu tiên dành cho người dùng phổ thông sẽ tương thích với Infinity v1 trong thời gian tới là PlayStation Move, Oculus Constellation và Valve Lighthouse.

Dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nguyên mẫu (prototype), nhưng Striker VR cho biết hãng sẽ phát hành một bộ SDK cho các nhà phát triển vào cuối năm để viết những tựa game tương thích với khẩu súng này.

Cách đây 2 năm, Striker VR từng trình diễn phiên bản đầu tiên của hệ thống phản hồi xúc giác được thiết kế dành cho các hệ thống thực tế ảo (VR), nhằm mục đích tạo cảm giác thật hơn cho người chơi khi thực hiện các hành động nổ súng giống như Infinity v1, nhưng ban đầu dự án trên được phát triển dành cho mục đích quân sự.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác