VnReview
Hà Nội

Thêm bằng chứng Apple sẽ ra iPhone màn hình cong

Dù thiết kế của Galaxy Note 7 hay Samsung Galaxy S7 được đánh giá khá cao, nhưng phần màn hình cong vẫn chưa được Samsung tích hợp nhiều tính năng hữu ích cho người sử dụng.

Một mẫu concept iPhone

Apple, hãng điện thoại được trông đợi sẽ sản xuất các mẫu iPhone màn hình cong trong tương lai, có thể giải quyết vấn đề mà đối thủ của họ đang gặp phải.

Theo BGR, một bằng sáng chế được công bố mới đây cho thấy Apple đã nghĩ đến việc ra mắt iPhone có thiết kế màn hình cong bao xunh quanh hoặc có kiểu dáng đơn giản giống như Galaxy S7.

Theo đó, màn hình cong của iPhone dùng để chứa các nút ảo, các nút Switch và hệ thống phản hồi xúc giác (haptic feedback). Phần cạnh viền sẽ không trang bị các nút vật lý như những mẫu iPhone cũ, thay vào đó chúng sẽ cung cấp một loại phản hồi tương tự như phản hồi xúc giác.

"Trong suốt quá trình hoạt động của thiết bị điện tử, một nút ảo có thể, chẳng hạn như nút âm lượng ảo, dùng để kiểm soát âm lượng đầu ra, và cũng có thể chuyển đổi dựa trên đầu vào sử đụng trở thành nút chụp ảnh ảo, hoặc được tái thiết lập trở thành bộ điều khiển cho nhiều chức năng khác nhau của thiết bị," Apple giải thích.

Điều này cũng có nghĩa Apple sẽ xóa bỏ các nút vật lý của iPhone, nhưng sẽ vẫn giữ lại mọi tính năng gắn liền với phần cạnh của thiết bị này. "Các hình ảnh được hiện thị một cách linh hoạt trên màn hình sẽ giúp người sử dụng thực hiện mọi tính năng nhờ vào các nút ảo. Việc định trước đầu vào cho các lớp chạm cảm ứng trên phần cạnh viền của thiết bị (vuốt, mở khóa, trượt, hoặc các chuyển động bên ngoài như mở khóa vân tay thuộc phần cạnh viền iPhone) có thể được sử dụng nhằm thay đổi chế độ hoạt động điện thoại."

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện bằng sáng chế về việc thay thế các nút vật lý bằng các nút ảo theo công nghệ 3D Touch của Apple. Thực tế, đây chỉ là một phần nhỏ trong kế hoạch mà Apple đang chuẩn bị tiến hành nhằm thu hút người tiêu dùng, bao gồm sử dụng màn hình AMOLED hay thêm một số nhân tố mới mẻ như bỏ qua các nút vật lý chẳng hạn.

Một số người sẽ cho rằng, Apple đang "học hỏi' thiết kế từ Samsung, nhưng thực chất Apple đã đăng ký bằng sáng chế này từ năm 2014, 4 tháng trước khi Galaxy Note Edge, sản phẩm đầu tiên sở hữu màn hình viền cong của Samsung được ra mắt. Apple vẫn thường ra mắt sau đối thủ, học hỏi các sai lầm từ đối thủ và ra mắt sản phẩm khi thị trường đã chín muồi.

Hơn nữa, phần màn hình cong trên các dòng Galaxy dù là một tính năng đặc biệt, dùng để hiển thị thông tin, nhưng các thiết bị này không được hỗ trợ tính năng phản hồi như phản hồi rung chẳng hạn, để có thể biến các nút vật lý thành các nút ảo. Thực tế cũng cho thấy dòng điện thoại màn hình cạnh viền cong, Samsung Edge, vẫn có một nút nằm ở bên trái và phải, nên rất có thể chính Samsung sẽ phải phát triển nó tương tự như Apple trong thời gian tới.

Hạnh Nhi

Chủ đề khác