VnReview
Hà Nội

Mẫu nhiệt kế thông minh của Withings đã lên kệ

Tại Triển lãm thương mại quốc tế về thiết bị điện tử và công nghệ CES 2016, Withings, một công ty con của Nokia, đã công bố mẫu nhiệt kế thông minh Thermo. Đây là sản phẩm nhiệt kế không dây sử dụng cảm biến hồng ngoại. Điểm đáng chú ý là người sử dụng chỉ cần áp chiếc nhiệt kế thông minh này lên thái dương để nó hiển thị thông báo về nhiệt độ cơ thể.

Tuy nhiên, băn khoăn lớn nhất tại thời điểm đó là liệu sản phẩm của Withings có được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA phê duyệt? Và liệu người tiêu dùng có thể dựa vào Thermo để đo chính xác nhiệt độ hay không?

Theo The Verge, ngày 19/7 vừa qua, Withings đã công bố rằng nhiệt kế thông minh Thermo đã được phê duyệt và đang được bán tại tại Apple Store và trang web của Withings với giá 99,95 USD (khoảng 2,2 triệu đồng).

Thermo khác với những sản phẩm nhiệt kế hồng ngoại khác bởi tính năng tích hợp Wi-Fi và Bluetooth. Nó có thể đồng bộ dữ liệu vào một ứng dụng (cùng với ứng dụng sức khỏe Health của Apple), từ đó cho phép theo dõi nhiệt độ theo thời gian cho nhiều người sử dụng khác nhau.

Ứng dụng của Thermo cũng tích hợp dữ liệu từ Thermia, một dịch vụ của Bệnh viện Nhi Boston có sử dụng các dữ liệu nhiệt độ thu thập được để giúp các bậc phụ huynh theo dõi những triệu chứng liên quan đến các cơn sốt của trẻ em và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Một điều đáng chú ý là các sản phẩm nhiệt kế hồng ngoại tiêu chuẩn bày bán tại cửa hàng thuốc địa phương chỉ có giá dao động từ 25 USD (khoảng 550 ngàn đồng) đến 40 USD (khoảng 880 ngàn đồng). Chính tính năng theo dõi thông minh và thiết kế kiểu dáng đẹp đã khiến Thermo có giá thành cao hơn đáng kể so các sản phẩm thông thường.

Huyền Thanh

Chủ đề khác