VnReview
Hà Nội

Microsoft sẽ tự sản xuất máy tính bảng Windows?

Người khổng lồ công nghệ đang làm điều gì đó cực kỳ bất thường – tự sản xuất thiết bị của mình mà theo tin đồn là để đấu trực tiếp với Apple.

Tạp chí Cnet vừa đưa tin về những tin đồn quanh việc Microsoft sẽ công bố máy tính bảng của mình vào một sự kiện tuần tới để cạnh tranh trực tiếp với thiết bị giải trí kiêm hỗ trợ công việc nổi tiếng là máy tính bảng iPad.

Nếu điều này là sự thật, đây không phải là mô hình kinh doanh điển hình của Microsoft; thông thường hãng để việc công bố sản phẩm cho các nhà sản xuất thiết bị. Ngành PC là một ví dụ kinh điển như vậy.

Và cho đến nay, nó cũng diễn ra tương tự như với máy tính bảng Windows 8 và Windows RT. Các công ty như Acer, Asus đã trình diễn máy tính bảng Windows 8 và máy tính bảng lai ở triển lãm Computex Đài Loan hồi tuần trước.

Nhưng một bài viết đăng trên blog The Wrap và một bài khác đăng trên blog công nghệ AllThingsD của báo Mỹ New York Times lại nói Microsoft có các kế hoạch khác.

Microsoft được đưa tin là đã kết luận rằng họ phải có máy tính bảng của mình và hãng cũng tham gia thiết kế phần cứng. The Wrap đưa tin đó sẽ là "máy tính bảng do Microsoft sản xuất", rằng nó "sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ khổng lồ Apple".

Hải Ninh

Chủ đề khác