VnReview
Hà Nội

Trung Quốc chuẩn bị ra smartphone Android trang bị RAM 8GB

Thông tin rò rỉ mới trên trang Gizchina cho thấy công ty điện thoại Trung Quốc LeEco sẽ sớm ra mắt một mẫu smartphone trang bị RAM 8GB vào đầu tháng tới. Rất có thể sẽ trùng vào ngày Apple tổ chức sự kiện iPhone 7.

Theo đó, chiếc smartphone mang tên LeEco Le 2s - cái tên có vẻ không hay ho lắm – sẽ có vi xử lý mới đang rất "hot" là Qualcomm Snapdragon 821 và RAM 8GB. Máy có bộ nhớ trong 64GB. Thiết bị sẽ có màn hình 5.5 inch với loại kính cong 2.5D và độ phân giải 2K.

Về chiếc smartphone khủng này, nhiều ý kiến cho rằng chúng ta không cần đến nhiều RAM như thế trong một chiếc điện thoại, hay ít nhất là chưa cần vào lúc này. OnePlus từng trình diễn cho mọi người về mẫu smartphone có RAM 6GB. Nhưng OnePlus 3 đã không đánh bại nổi Galaxy S7 và iPhone 6s, dù nó mang trong mình RAM 6GB, vì công ty không thể hy sinh hiệu suất RAM để cải thiện thời lượng pin. Dù OnePlus đã xử lý vấn đề này, và OnePlus 3 đã tốt hơn trong các bài kiểm tra sau đó, song thời lượng pin của máy vẫn không tốt và hãng cũng không thể chứng minh rằng chúng ta cần nhiều RAM như thế.

Bên cạnh đó, nếu các công ty Trung Quốc sẵn sàng tăng RAM trong điện thoại, có thể Samsung cũng sẽ làm như thế, ít nhất là với những sản phẩm dành cho thị trường này. Thật mỉa mai là, những năm trước đây chính Samsung đã bổ sung thêm RAM vào các thiết bị chủ lực của hãng, nhưng Samsung vẫn thua trong cuộc chiếc với iPhone ở những bài kiểm tra hiệu năng. Hiện giờ, Samsung phải đối mặt với tình thế marketing tương tự tại Trung Quốc, thị trường di động dường như lớn nhất trên thế giới. Mới đây, chính Samsung đã xác nhận sẽ ra phiên bản Galaxy Note 7 có RAM 6GB và bộ nhớ 128GB dành riêng cho thị trường Trung Quốc trong khi phiên bản quốc tế của điện thoại này chỉ có RAM 4GB và bộ nhớ trong 4GB.

Sau đây là một số hình ảnh được cho là của mẫu smartphone RAM 8GG LeEco Le 2s

Hoàng Lan

Chủ đề khác