VnReview
Hà Nội

Ứng dụng video call của Google lên kệ Android, iOS

Hơn 3 tháng kể từ;khi lần đầu giới thiệu tại hội nghị Google I/O, Google giờ đây đã cho phép người dùng tải ứng dụng video call Duo trên smartphone.

duo google

Theo Android Authority, Google vừa thông báo trên blog của mình rằng ứng dụng video call có tên là Duo đã có sẵn trên Android và iOS. Tuy nhiên, trên kho ứng dụng Play Store hiện nay, Google mới chỉ cho phép người dùng đăng kí tải trước chứ chưa cho phép tải ngay để tránh tình trạng có quá nhiều lượt tải cùng một lúc. Trong khi đó, Apple Store đang gặp sự cố khiến tốc độ tải ứng dụng Duo về máy người dùng đang rất chậm.

Google nhấn mạnh sự đơn giản của Duo như là một lợi thế của nó để cạnh tranh với các ứng dụng video call khác như Skype của Microsoft, FaceTime của Apple hay Messenger của Facebook. "Duo loại bỏ sự phức tạp ra khỏi các cuộc gọi video, vì vậy các bạn có thể trò chuyện ở bất kì nơi đâu", Google chia sẻ trên blog.

Theo một nghiên cứu của công ty Mountain View, có tới hơn một nửa số lượng người dùng không bao giờ sử dụng dịch vụ video call vì cho rằng nó rắc rối. Có vẻ như Google muốn loại bỏ mọi trở ngại của người dùng với việc gọi video khi Duo không yêu cầu một tài khoản riêng nào mà chỉ cần số điện thoại của bạn để đăng nhập, giống như WhatsApp vậy.

Mặc dù đơn giản, Duo cũng không phải là một ứng dụng quá nhàm chán. Một trong những tính năng thú vị nhất của Duo đó là Knock Knock cho phép bạn nhìn thấy hình ảnh của người gọi ngay trên màn hình khóa để suy nghĩ trước khi trả lời. Ngoài ra, Duo cũng sử dụng mã hóa end-to-end nhằm tăng tính bảo mật cho cuộc gọi của người dùng.

Nguyễn Long

Chủ đề khác