VnReview
Hà Nội

Nikon ra mắt hai ống zoom mới

Nikon đã tiết lộ hai loại ống kính mới, một loại dành cho máy ảnh full-frame và một cho máy ảnh định dạng APS-C

Nikkor 18-300mm f/3.5-5.6G ED VR

Đầu tiên, ống kính zoom tiêu chuẩn Nikkor 24-85mm f/3.5-4.5G ED VR được thiết kế cho máy ảnh định dạng FX (full-frame) trong các dòng máy của Nikon.

Ống kính này bao gồm một số tính năng bao gồm chống rung (VR II) với bốn điểm dừng đảm bảo được việc bù đắp cho việc máy rung trong quá trình chụp ảnh. Nó cũng được trang bị một động cơ sóng siêu âm yên tĩnh (SWM - Silent Wave Motor) cho hoạt động lấy nét tự động không gây ồn.

Ống kính cũng hỗ trợ hai chế độ lấy nét là M/A (tự động lấy nét với khả năng chỉnh tay) và M (chế độ lấy nét bằng tay). Nikon hứa hẹn rằng hệ thống quang học với các thành phần thấu kính phi cầu được tối ưu hoá để sử dụng với dòng máy ảnh mới nhất của Nikon là D800.

Ống kính Nikkor 24-85mm f/3.5-4.5G ED VR có giá là 803 USD (khoảng 16,5 triệu đồng) và sẽ được tung ra thị trường vào cuối tháng Sáu.

Ống kính thứ hai được thiết kế cho các máy ảnh định dạng FX (APS-C), có tỉ lệ zoom cao hơn hẳn bất kì một ống kính DSLR nào.

Với dải tiêu cự 18-300mm thì tỉ lệ này là 16.7x và được thiết kế để cho phép chụp được nhiều ảnh có tỉ lệ zoom khác nhau, từ các ảnh góc rộng cho đến những ảnh tele.

Dải khẩu độ bắt đầu tại f/3.5 ở góc rộng, dừng lại ở f/5.6 chụp xa. Ống kính cũng được trang bị khả năng chống rung có sẵn (VR II).

Chế độ lấy nét tự động Silent Wave Motor (SWM) cũng được trang bị, với hai chế độ lấy nét M/A và M.

Ống kính Nikkor 18-300mm f/3.5-5.6G ED VR có giá vào khoảng 1315 USD (khoảng 27,5 triệu đồng) và sẽ có mặt trên thị trường cũng vào cuối tháng Sáu.

Mạnh Cường

Chủ đề khác