VnReview
Hà Nội

HP ra mắt máy tính chơi game Omen X hình khối độc đáo

Sở hữu vẻ ngoài giống như một chiếc hộp trang trí nhưng đây là một trong những mẫu máy tính để bàn chơi game Omen X mạnh mẽ nhất hiện nay của HP.

Theo AnandTechSlashgear, điểm nổi bật nhất của mẫu desktop chơi game HP Omen X vừa ra mắt là phong cách lập phương, không hầm hố nhưng đủ kỳ dị và khác biệt. Bọc ngoài là khung gỗ mun chói lọi và bên trong là một cấu hình vô cùng ấn tượng. HP tự hào tuyên bố rằng, Omen X sở hữu khả năng quản lý nhiệt tốt nhờ trang bị 3 quạt làm mát đường kính 120mm, kết hợp tản nhiệt nước cho hiệu suất tản nhiệt hiệu quả hơn.

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài dị biệt, Omen X cũng có một cấu hình đủ tốt để các game thủ tha hồ trải nghiệm mọi loại game từ 4K tới thực tế ảo. Omen X được trang bị chip Intel Skylake Core i5 hoặc i7, RAM 16GB và hỗ trợ tối đa 2 card đồ họa rời Nvidia GeForce GTX 1080 hoặc AMD Radeon R9 Fury X dung lượng 8GB.

HP Omen X có 8 cổng USB Type-A 3.0, 2 cổng USB Type-C hỗ trợ sạc nhanh, HDMI, PlayPort. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh màu sắc hiển thị cho máy, có tới 9 khu vực hiển thị màu sắc và bốn chế độ màu cho người dùng lựa chọn.

HP Omen X sẽ lên kệ tại thị trường Mỹ vào 16/10 tới với giá khởi điểm 2100 USD (khoảng 46 triệu đồng). Tuy nhiên, người mua có thể đặt sớm tại trang web của HP để nhận hàng ngay từ tháng Tám này với giá 1800 USD (40 triệu đồng). Ngoài ra nếu muốn tùy biến nhiều hơn, game thủ có thể cân nhắc model Omen X hợp tác giữa HP và Maingear với nhiều tùy chỉnh hơn cả về cấu hình lẫn thiết kế.

Ngoài model desktop chơi game, HP cũng có thêm lựa chọn di động với mẫu laptop HP Omen 17. Mặc dù không sở hữu phong cách dị và lòe loẹt như Omen X nhưng Omen 17 vẫn đủ đáp ứng nhu cầu chơi game 4K hay thực tế ảo dễ dàng dành cho người dùng.

Máy có màn hình 17.3 inch, tích hợp chip Skylake Core i5 hoặc i7, tuy nhiên máy chỉ sử dụng card đồ họa Nvidia GeForce GTX 1060 hoặc GTX 1070. Điểm nổi bật trong thiết kế của Omen 17 là thiết kế bàn phím back-lit Dragon Red. Thời lượng pin theo công bố của HP là 7,25 giờ hoạt động liên tục.

Tuy nhiên, game thủ có thể sẽ hơi ái ngại khi cân nặng của máy lên tới 3,17 kg. Ngoài ra, máy còn được trang bị công nghệ G-Sync, thích hợp chuẩn VR-Ready và sử dụng loa Bang & Olufsen cao cấp.

HP Omen 17 dự kiến sẽ lên kệ tại trang bán lẻ của HP với giá khởi điểm từ 1.600 USD (khoảng 35 triệu đồng).

Cùng với hai mẫu gaming PC (máy tính chơi game) vừa ra mắt, HP cũng trình làng thêm loạt thiết bị ngoại và phụ kiện đi kèm trong dòng Omen. Loạt sản phẩm bao gồm màn hình cong Omen X hỗ trợ công nghệ G-Sync của Nvidia, tai nghe, bàn phím, chuột và thậm chí cả lót chuột.

Màn hình cong Omen sẽ bán ra vào đầu năm 2017, trong khi loạt phụ kiện SteelSeries thuộc dòng Omen sẽ lên kệ vào cuối tháng Chín tới. Tai nghe có giá 80 USD (1,8 triệu đồng), bàn phím 100 USD (2,3 triệu đồng), chuột 60 USD (1,3 triệu đồng) và lót chuột là 20 USD (445 ngàn đồng). Lưu ý rằng, ác mức giá trong bài này mới chỉ là giá niêm yết tại Mỹ.

Loạt ảnh báo chí về HP Omen X và Omen 17:

Mai Huyền

Chủ đề khác