VnReview
Hà Nội

Thử nghiệm cho thấy Samsung Galaxy Note 7 rất dễ xước

Galaxy Note 7 đang là smartphone Android được đánh giá cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, sản phẩm này có một vấn đề là rất dễ xước.

Kênh YouTube JerryRigEverything đã thực hiện một loạt bài test độ bền gồm khả năng chống xước, bẻ cong và cả chịu lửa với Galaxy Note 7 cùng một số sản phẩm khác. Mặc dù Note 7 đã sống sót qua các thử nghiệm nhưng tấm kính bảo vệ Gorilla Glass 5 đối đầu với khả năng chống xước khá kém.

Nhiều smartphone cao cấp khác gồm cả bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge sử dụng Gorilla Glass 4. Tấm kính Gorilla Glass 4 không bị xước đến mức 6 trong thang độ cứng Mohs – đủ để không bị xước khi để điện thoại trong túi chung với chìa khoá và nhiều loại kim loại. Trong khi đó, tấm kính bảo vệ màn hình của Note 7 bắt đầu xước ở mức 3 trong thang độ cứng Mohs, tương đương các vật liệu có độ cứng như nhựa (móng tay có độ cứng mức 2,5 trong thang độ cứng Mohs).

Thử nghiệm của Kênh YouTube JerryRigEverything còn cho thấy cảm biến vân tay của Note 7 đã ngừng hoạt động sau khi bị cào xước nút Home trong khi cảm biến vân tay trên các sản phẩm khác vẫn hoạt động. Galaxy Note 7 chỉ trụ được 8 giây trong thử thách với lửa trước khi các điểm ảnh chuyển sang màu trắng, kém hơn các smartphone cao cấp khác. Tuy vậy, khả năng chống bẻ cong của sản phẩm khá tốt.

Kết quả thử nghiệm này cho thấy người dùng Note 7 nên dùng thêm tấm dán bảo vệ (nhựa hoặc kính cường lực) để chống xước cho sản phẩm.

TT

Chủ đề khác