VnReview
Hà Nội

Điện thoại module LG G5 gặp vô số phàn nàn về pin, loa, camera

Ngày càng có nhiều khách hàng hàng phàn nàn về các vấn đề trên chiếc điện thoại LG G5, cho thấy điện thoại module có thể không tuyệt vời như tưởng tượng.

Trang công nghệ Mashable cho biết một người dùng Reddit nói anh ta đã phải thay đến chiếc module camera Cam Plus thứ 4. Còn một người dùng khác lại nói anh ta đã dùng đến chiếc thứ 6 trên G5.

Các trục trặc phổ biến là nút nguồn bị vỡ, loa xộc xệch và có các khoảng cách, kẽ hở nhỏ khi lắp ráp pin có thể tháo rời với các linh kiện khác trên thiết kế điện thoại.

Trước đây, trong các bài đánh giá G5, các vấn đề trên thường không nảy sinh và chỉ thỉnh thoảng G5 không nhận module Cam Plus, nhưng chỉ là khi không được lắp chặt.

Tuy vậy, kẽ hở là một vấn đề thiết kế ảnh hưởng đến tất cả các điện thoại G5. Đó không phải lỗi mà là thiết kế kém cỏi của LG.

Cũng có thể những vấn đề này chỉ là do người dùng không biết cách lắp ráp module, chưa sử dụng điện thoại đúng cách. Tuy nhiên theo dõi trong các chủ đề trên Reddit và các diễn đàn công nghệ, trục trặc vẫn xảy ra sau khi người dùng đã nhiều lần thay thế module.

Gần đây, chủ đề về LG G5 trên Reddit đặc biệt sôi nổi vì các thành viên phản ánh nhiều trục trặc liên quan đến điện thoại, thay đổi luôn cả cách chiếc smartphone này hoạt động. Trong số những phàn nàn về LG G5, nhiều nhất là những vấn đề liên quan đến GPS, nút nguồn, loa và module camera Cam Plus.

LG là nhà sản xuất smartphone lớn đầu tiên ra mắt mẫu điện thoại module dành cho người tiêu dùng, nhưng các công ty khác cũng đang trình diễn các sản phẩm riêng của họ. Mẫu Moto Z và Moto Z Force mới của Lenovo/Motorola cũng là điện thoại module, nhưng không giống LG G5, cần tháo rời pin và lắp ráp trong module, thì bộ phụ kiện "Moto Mods" của Moto Z lại kết nối thông minh bằng nam châm liền với mặt sau điện thoại.

Hệ thống nam châm trên các máy Moto Z giúp việc lắp và tháo các module trở nên dễ dàng.

Chiếc điện thoại module của Google là Project Ara sẽ ra mắt các nhà phát triển vào mùa thu này và ra mắt cho người tiêu dùng vào năm 2017. Project Ara tham vọng hơn hai mẫu điện thoại module của Moto và LG ở chỗ có nhiều mảnh được lắp ráp hơn, nhưng ý tưởng vẫn giống nhau: đó là mở rộng các tính năng của điện thoại mà không cần mua một chiếc máy mới.

Các vấn đề của G5 cho thấy việc xây dựng một chiếc điện thoại module đáng tin cậy có thể khó khăn hơn chúng ta tưởng. Kiểm soát chất lượng và độ bền của máy là những lý do tại sao Project Ara lại bị trì hoãn từ năm 2015 và sau đó các loại module đã phải được thiết kế đơn giản hóa dần.

Một trong những lợi ích của điện thoại module là bằng cách lắp ráp các module, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của máy và sử dụng được nhiều tính năng hơn.

Hoàng Lan

Chủ đề khác